โควิด-19 ระบาดบนเรือบรรทุกเครื่องบิน ลูกเรือติดเชื้อเกือบ 700 นาย

16 เม.ย. 63

ทางการฝรั่งเศสเผยว่า ลูกเรือจำวน 1767 นาย ซึ่งเกือบทั้งหมดประจำอยู่ในกองเรือ ชาร์ล เดอ โกล ได้รับการตรวจคัดกรอง และผลการตรวจพบว่า มีลูกเรืออย่างน้อย 668 นาย ติดเชื้อโควิด-9 และขณะนี้ผลการตรวจเชื้อให้ลูกเรืออีก 1 ใน 3 ยังไม่ออกมา

เรือบรรทุกเครื่องบิน ซึ่งเพิ่งเข้าร่วมการซ้อมรบกับกองทัพเรือของชาติยุโรปตอนเหนือในทะเลบอลติก เดินทางถึงเมืองตูลง 2 สัปดาห์ก่อนกำหนด หลังพบว่ามีลูกเรือราว 40 นาย มีอาการที่เชื่อมโยงกับการติดเชื้อโควิด-19

ลูกเรือที่ติดเชื้อเข้ารับการสังเกตอาการอย่างเข้มงวดบนเรือ โดยทางการฝรั่งเศสใช้เครื่องบินส่งเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองเดินทางไปยังเรือบรรทุกเครื่องบินลำนี้

ลูกเรือจากเรือ ชาร์ล เดอ โกล และเรือรบ เชวาเลียร์ พอล อยู่ระหว่างการกักกันโรคภายในฐานทัพเรือ ขณะที่ผู้บังคับเรือรบและเครื่องบินบนเรือลำนี้ ก็อยู่ระหว่างการกักกันโรคเช่นกัน
ทางการฝรั่งเศส เผยว่า ผู้บัญชาการกองทัพเรือได้สั่งให้สอบสวนการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นแล้ว

ทั้งนี้ เรือ ชาร์ล เดอ โกล ออกเดินทางไปยังฝั่งตะวันออกของทะเลเมดิเตอเรเนียน เมื่อวันที่ 21 มกราคม เพื่อสับสนุนปฏิบัติการของกองทัพฝรั่งเศส ในการต่อสู้กับกลุ่มหัวรุนแรงรัฐอิสลาม ในอิรัก และซีเรีย ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อในมหาสมุทรแอตแลนติก และทะเลบอลติกในเวลาต่อมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม