ยังน่าเป็นห่วง! ผวจ.เมืองคอนสั่งปิดร้านเสริมสวย-ร้านตัดผม ยาวถึง 30 เม.ย.

15 เม.ย. 63

วันที่ 15 เม.ย.63 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาเรื่องด่วนเกี่ยวกับการขยายเวลาปิดสถานประกอบการและการให้บริการบางอย่างตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อาทิ ร้านเสริมสวยแต่งผม หรือตัดผม และสถานเสริมความงาม ร้านคาราโอเกะ ร้านเกม และร้านอินเตอร์เน็ต สถานประกอบการตามที่ได้ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้ สนามชนโค สนามกัดปลา สถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ การให้บริการบางส่วนของสำนักงานขนส่งจังหวัด และสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกสาขา และการให้บริการบางส่วนของสำนักทะเบียนทุกสำนักทะเบียนออกไป

771292

เนื่องจากกระทรวงมหาดไทยได้มีแนวทางปฏิบัติให้ทุกจังหวัดปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส ให้สอดคล้องกับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรลงวันที่ 25 มีนาคม 2563 และข้อกำหนดออกตามความในมาตรา9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548 ฉบับที่1-3 โดยให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทุกแห่งไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ซึ่งที่ประชุมได้มีมติร่วมกันให้ปิดร้านเสริมสวยแต่งผม หรือตัดผมสถานเสริมความงาม รวมทั้งสถานที่เสี่ยงอื่น ๆ ที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราชได้มีประกาศปิดไปก่อนหน้านี้ โดยให้ขยายระยะเวลาการปิดไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

969626

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้รับทราบกรณีผู้ประกอบการภาคเอกชนมีความประสงค์ให้ใช้โรงแรมเป็นสถานที่สำรองสำหรับกักกันตัวผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการว่าติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 แห่ง คือโรงแรมพริกหอมจำนวน 25 ห้อง และโรงแรมฮารูฮาราจำนวน 28 ห้อง เพื่อเป็นสถานที่ดำเนินการเพิ่มเติมกรณีสถานที่การกักกันตัวที่ใช้อยู่ปัจจุบันคือศูนย์พัฒนาสาธารณสุขมูลฐานภาคใต้นครศรีธรรมราช ซึ่งรองรับได้จำนวน 40 คน ไม่เพียงพอต่อการดำเนินการ

557945

อย่างไรก็ตาม ต้องการทราบจำนวนผู้ที่จะเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 18 เมษายนนี้ ซึ่งมีภูมิลำเนาในจังหวัดนครศรีธรรมราชมีจำนวนกี่คน เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญเพื่อจะได้วางแผนในการบริหารจัดการในด้านต่าง ๆ ให้สมบูรณ์ครบถ้วนที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส