อาถรรพ์บ่อน้ำดับ 5 ศพ เชื่อผีบังตาพาโดดจม ชาวบ้านเห็นยมบาลยืนข้างศพ (คลิป)

8 เม.ย. 63

จากกรณี ร.ต.อ.สระกานต์ กองแก้ว รอง สว.สอบสวนสภ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตขึ้นอืดอยู่ในสระน้ำภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง สำหรับเลี้ยงปลาของโรงเรียน ทั้งนี้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวมายืนมุงดูรอบสระน้ำจำนวนมาก

892745

ในสระน้ำพบศพอืดลอย ลักษณะคว่ำหน้า หน่วยกู้ชีพช่วยกันนำศพขึ้นจากสระน้ำ และชันสูตรศพไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย รอบบริเวณไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ทราบชื่อว่า นายคำเสาร์ แสนน้ำเที่ยง อายุ 43 ปี ชาว อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี

ล่าสุดวันที่ 8 เม.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมายังบ้านนาชุมแสง ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี พบกับ น.ส.กุหลาบ ชุลีหลาย หลานสาวของนายคำเสาร์ ผู้เสียชีวิต

454638

น.ส.กุหลาบ เล่าให้ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีฟังว่า นายคำเสาร์ ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่เช้าวันที่ 6 เม.ย.63 พอถึงช่วงเย็นตนออกตามหานายคำเสาร์ ให้มากินข้าวที่บ้าน แต่ก็ไม่เจอตัว จึงไปตามหานายคำเสาร์กับเพื่อนบ้านที่ลุงเคยไปเล่นด้วย ก็ยังไม่เจอตัว ตนจึงได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและระดมกำลังชาวบ้านออกตามหาทั่วหมู่บ้าน รวมถึงที่บ่อน้ำที่พบศพนายคำเสาร์ แต่ก็ไม่เจอตัว

กระทั่งเวลาล่วงเลยจนถึง 22.00 น. ได้จุดธุปเทียนขอขมาเจ้าแม่ธรณีที่ข้างสระน้ำว่า ขอให้เจอตัวนายคำเสาร์ แม้ว่าจะเห็นเป็นคน หรือเห็นเป็นศพก็ตาม ต่อมารุ่งเช้าของวันที่ 7 เม.ย.63 ยายของตนนึกสังหรณ์ใจขึ้นมา จึงให้ไปหานายคำเสาร์ ตรงสระน้ำในโรงเรียนอีกครั้ง

จากนั้นตนและชาวบ้านก็ได้ออกไปตามหาตัวนายคำเสาร์ ก็พบว่าเป็นศพนอนคว่ำหน้าริมสระน้ำ และเน่าเปื่อยขึ้นอืด ไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้าย และวันที่พบศพลุงของตนนั้นก็เป็นวันพระ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ก่อนหน้านี้ที่ตนเองมาหาตัวลุงคำเสาร์ที่สระน้ำแล้วไม่เจอ ตนคิดว่าน่าจะมีสิ่งลี้ลับมาบังตาตนและชาวบ้านไว้หรือเปล่า

น.ส.กุหลาบ เล่าต่อว่า ปกติแล้วนายคำเสาร์ จะไม่ค่อยเดินไปแถวสระน้ำหลังโรงเรียน เพราะว่าเขากลัวน้ำ ตนก็ยังแปลกใจว่า ลุงจะเดินไปทำอะไรที่นั่น และชาวบ้านที่อยู่ใกล้โรงเรียนก็ไม่เคยมีใครเห็นนายคำเสาร์ เดินผ่านไปทางนั้นเลย กระทั่งมาพบศพดังกล่าว

276827

สำหรับตนเชื่อว่าจะมีสิ่งลี้ลับ หรืออาถรรพ์ในสระน้ำดลใจชักชวนลุงของตนไปที่นั่น เพราะสระน้ำดังกล่าวมีคนตายมาก่อนหน้านี้แล้วถึง 2 ศพ ได้แก่ นักเรียน ป.4 ชื่อ ด.ช.หำ และศพของครูชื่อว่า ครูตุ๋ย ส่วนศพของนายคำเสาร์ ก็เป็นศพที่ 3 โดยช่วงเช้าของวันนี้ตนก็ได้ทำพิธีขอขมาเจ้าที่และเชิญวิญญาณนายคำเสาร์ ไปผุดไปเกิด ไม่อยากให้วนเวียนอยู่แถวนั้น ซึ่งขณะที่ตนจุดธูปนั้นก็มีลมพัดในบริเวณที่เหตุ ตนก็คิดว่าเจ้าที่คงรับรู้แล้ว

795889

ด้านน.ส.วิจิตรการ หาคำ ชาวบ้าน ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า หลังจากที่พบศพนายคำเสาร์ที่สระน้ำหลังโรงเรียน เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่างที่ตนนอนอยู่ที่บ้าน ก็มีแสงไฟลอยเข้ามาที่หน้าตนเอง ทำให้ตนเองมองเห็นภาพเหตุการณ์บางอย่าง

585929

โดยข้าง ๆ ศพนายคำเสาร์ มีผู้ชายคนหนึ่งรูปร่างเตี้ย ผิวดำ หัวล้าน คิ้วต่ำ จมูกโต ริมฝีปากใหญ่ มีพุงคล้ายกับชูชก ตาขวาง สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีครีม ทำท่าทียืนนิ่งอยู่ข้างศพของนายคำเสาร์ ไม่พูดไม่คุยกับใคร และชายคนดังกล่าวก็มีลักษณะตาเหลือกมองชาวบ้าน พอตนจ้องมองชายคนดังกล่าวชัด ๆ เพื่อจะดูว่าเป็นใคร ภาพของชายคนนั้นก็หายไป

น.ส.วิจิตรการ กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเป็นสัมภเวสีหรือภูตผีที่สิงอยู่ในสระน้ำ ก่อนหน้านี้พี่ชายของตนได้ปั่นจักรยานผ่านโรงเรียน ก็เคยเห็นเงาสีขาว ๆ ขนาดสูงท่วมหัว ลอยอยู่ในอาคาร และแม่ของตนก็เคยเห็นเด็กใส่ชุดไทย วิ่งเล่นหยอกล้อกันเสียงดังในอาคารเรียน พอแม่ของตนเดินไปใกล้ ๆ เด็กกลุ่มนั้นก็หายตัวไป และนอกจากนี้ยังมีครูในโรงเรียนเคยเห็นผีผู้หญิงห้อยหัวตามหน้าต่างของห้องพักครูอีกด้วย

559428

นายหนูการ แสนน้ำเที่ยง ผู้ใหญ่บ้าน ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า สำหรับบ่อน้ำหลังโรงเรียนดังกล่าว มีทั้งหมด 3 บ่อ อายุราว ๆ 50 ปี โดยบ่อที่ 1 เป็นบ่อที่เก่าแก่ที่สุด ขนาด 4 ไร่ เมื่อ 40 ปีที่ผ่านมาเคยมีนักเรียนจมน้ำตาย 1 คน

ส่วนบ่อที่สองชื่อว่าบ่อแดง พื้นที่ 1 ไร่ น้ำลึก 3 เมตร มีคนเสียชีวิตมาแล้วทั้งหมด 3 ราย รายแรกเมื่อปี 2524 เด็ก ป.4 ชื่อด.ช.หำ ตกบ่อน้ำเสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุ รายที่ 2 ปี 2528 ครูผู้ชายชื่อตุ๋ย ได้มาตกปลาแล้วพบเป็นศพ ส่วนรายล่าสุดวันที่ 7 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ได้พบศพนายคำเสาร์ เป็นศพที่ 3 ส่วนบ่อที่ 3 ขนาดพื้นที่ 1 ไร่ เคยมีชายสติไม่ได้จมน้ำตายเมื่อ 20 ปีก่อน รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย

290504

นายหนูการเล่าอีกว่า ทุกรายที่เสียชีวิตนั้นเป็นคนที่ไม่ชอบเล่นน้ำทั้งหมด ตนก็คิดว่าน่าจะมีอะไรดลใจให้พวกเขามาจบชีวิตที่บ่อน้ำทั้ง 3 บ่อหรือไม่ สำหรับสาเหตุที่ทำเสียชีวิตถึง 5 รายนั้น คาดว่าก่อนที่จะขุดบ่อน้ำในสมัยก่อน ช่างรับเหมาก่อสร้างจะมีพิธีบนบานศาลกล่าว เพื่อให้งานสำเร็จ แลกกับให้ชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นศพสังเวยเป็นของแก้บน

ส่วนตัวแล้วก็เชื่อว่าบ่อน้ำหลังโรงเรียนนั้นมีอาถรรพ์ มีสิ่งลี้ลับที่คอยชักชวนชาวบ้านให้มาเสียชีวิตหลังจากนี้ตนก็จะหารือกับชาวบ้าน ในการทำบุญครั้งใหญ่ที่บ่อน้ำทั้ง 3 บ่อ เพื่อให้ชาวบ้านหมู่บ้านนาชุมแสง ไม่ต้องมาจบชีวิตในบ่อน้ำอาถรรพ์ดังกล่าวอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส