บุกเมืองเชียงเงิน ส่อง 'หมาก-แต้ว' ฉากเข้าห้องหอ!

11 ก.ย. 60
เพิ่งเริ่มเปิดเรื่องมาได้เพียงตอนที่สองเท่านั้น ความเข้มข้นของละครรากนครา ก็ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว และวันนี้จะพาท่านผู้ชม มาดูภาพเบื้องหลังละครเรื่องนี้กันในฉากสำคัญถือเป็นจุดเปลี่ยนของเรื่อง  เป็นเหตุการณ์ที่ "หมาก ปริญ" (ศุขวงศ์หรือเจ้าน้อย ) มาที่เมืองเชียงเงิน ซึ่งถือว่าเป็นบ้านพี่เมืองน้อง ผูกพันกันมานาน กับเมืองเชียงพระคำของตนเอง "มิว นิษฐา" (มิ่งหล้า) ซึ่งเป็นลูกสาวของ "น้ำฝน สรวงสุดา" (เจ้านางข่ายคำ) เกิดนึกรัก "หมาก ปริญ" เข้าให้! โดยที่ไม่รู้ว่า ก่อนหน้าที่ "มิว" จะได้พบหน้า "หมาก" พระเอกหนุ่มได้ตกหลุมรัก "แต้ว ณฐพร" (แม้นเมือง) ตั้งแต่แรกพบ แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อ "อู๋ ธนากร" (เจ้าหลวงแสนอินทะ) และ "นิว ชยพล" (หน่อเมือง) ต้องการส่งตัว "มิว นิษฐา" ไปถวายตัวแก่กษัตริย์เมืองมัณฑ์

เมื่อ "มิว" รู้เข้า ก็ไม่พอใจ เพราะอยากแต่งงานกับ "หมาก" มากกว่า จึงนัดแนะให้ "หมาก" พาตนเองหนี เรื่องรู้ถึงหูพ่อและพี่ชาย "อู๋ กับนิว" ทั้งสองจึงวางแผน ให้ "แต้ว" ไปสลับตัวกับ "มิว" ดังนั้นเมื่อ "หมาก" จึงช่วยผิดคน พาเอาตัว "แต้ว" ไป สุดท้ายจึงจบลงด้วยการที่ทั้งสองต้องแต่งงานกัน ตอนนี้ "มิว" จะต้องถูกส่งตัวไปที่เมืองมัณฑ์ โดยเบื้องหลังการถ่ายทำฉากนี้ "มิว" จะต้องนั่งช้างไปพร้อมๆ กับ "ฝน สรวงสุดา" ที่รับบทเป็นแม่ ส่วน "หมาก" กับ "แต้ว" ก็ต้องเข้าพิธีแต่งงานกันอย่างกระทันหัน เป็นฉากการแต่งงานโดยที่ทั้งสองไม่เต็มใจ ถึงแม้ในส่วนลึก ทั้งคู่จะมีใจให้กันแต่ต่างก็ไม่แสดงออกมา "หมาก" รู้ดีว่า สาเหตุที่ "อู๋" วางแผนให้ตนแต่งงานกับ "แต้ว" เพราะต้องการความมั่นคงทางการเมือง เพื่อที่จะให้ "แต้ว" ผูกใจอยู่กับเชียงพระคำ ฉากแต่งงานไปถ่ายทำกันที่เชียงใหม่ บรรยากาศภายในงาน จึงเต็มไปด้วยความเรียบง่าย เพราะเหตุการณ์ในเรื่องบ่งบอกถึงความเร่งรีบ ไม่ได้ตั้งตัวของคู่บ่าว-สาว "หมาก-แต้ว"

วันนี้ "แต้ว" กับ "หมาก" ใส่ชุดกันเต็มยศเลยทีเดียว ชุดที่พระเอกและนางเอก ใส่เข้าฉากในวันนี้ ก็มากไปด้วยความสวยงาม ละเอียด เรียกว่า "แต้ว" เป็นเจ้าสาวที่งดงามจริงๆ ส่วน "หมาก" นั้น ไม่ต้องพูดถึง ความหล่อเหลาของเจ้าตัว เห็นมาไกลในระยะหลายเมตร "หมาก" รับบทเจ้าน้อย ได้อย่างแนบเนียน ทั้งเรื่องการพูดภาษาเหนือ ความอ่อนโยน รวมถึงความมีความคิดความอ่าน ที่แสนจะรอบคอบในทุกๆ ด้าน เรียกว่า เป็นพระเอกที่เหมาะกับเรื่องนี้จริงๆ เบื้องหลังการถ่ายทำนั้น สนุกสนาน นักแสดงพูดคุยกันไม่ได้หยุด แต่พอต้องทำการแสดง สีหน้าของ "หมาก" กับ "แต้ว" นั้นเต็มไปด้วยความตึงเครียด ทั้งคู่แทบไม่ได้ยิ้มให้กันเลย ยิ่งถึงตอนที่พี่อู๋กับนิว ขึ้นไปผูกข้อไม้ข้อมือให้กับทั้งสองในพิธี "หมาก" ก็หน้าบอกบุญไม่รับกันเลยทีเดียว เพราะ "พี่อู๋" สั่งให้ "แต้ว" ทำทุกอย่างเพื่อบ้านเมือง "หมาก" จึงคิดว่า "แต้ว" ไม่รักตน ยิ่งทำให้น้อยใจ พอเสร็จพิธี "หมาก" ก็เดินลงเวทีไปอย่างไม่ใยดี "แต้ว" งานนี้ "แต้ว" จึงเป็นเจ้าสาวที่น่าสงสารสุด ๆ กันเลยทีเดียว รวมถึงฉากที่สองคนได้เข้าห้องหอด้วยกัน "แต้ว" ก็ยังมีความน้อยเนื้อต่ำใจอยู่ตลอดเวลาว่า "หมาก" ไม่ได้รักตน เหตุการณ์จะเป็นเช่นไร เมื่อไหร่ ทั้งสอง จะได้เข้าใจ ในหัวใจของกันและกัน ต้องติดตาม ละครรากนครา ห้ามพลาด!

บุกเมืองเชียงเงิน ส่อง 'หมาก-แต้ว' ฉากเข้าห้องหอ!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส