เคอรี่หนองแขมแจงภาพพัสดุกองโต พิษโควิด 1 คนส่งต่อ 100 ชิ้นไม่ทัน ลูกค้ารอนานตามของถึงที่ (คลิป)

5 เม.ย. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพพัสดุที่กองภายในคลังสินค้า พร้อมระบุข้อความว่า บริษัทจัดส่งพัสดุชื่อดัง ในย่านหนองแขม จัดส่วสินค้าล่าช้า เพราะพนักงานลากออกเกือบหมด คลังสินค้าใกล้ปิดตัวแล้ว ทำให้ลูกค้าต้องมารับพัสดุด้วยตัวเอง

735266

วันที่ 5 เม.ย.63 ทีมข่าวได้เดินทางมาที่ คลังเก็บสินค้า ของบริษัทส่งพัสดุเคอรี่เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด สอบถามกับ ผู้จัดการคลังสินค้า บอกว่า ขณะนี้ทางบริษัทยังทำงานปกติ ไม่ได้ปิดโกดัง และพยายามระบายพัสดุออกอยู่ แต่ลูกค้าบางท่านอาจจะต้องการสินค้าด่วน เช่น ส่งอาหารมา และเกรงว่าของจะเน่าเสีย จึงเข้ามาสอบถาม และมารับของด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเข้ามาตรวจสอบที่คลังสินค้า และแจ้งเลขพัสดุกับพนักงาน จากนั้นพนักงานจะตรวจสอบของให้ หากหาสินค้าไม่เจอ ทางพนักงานจะขอเลขพัสดุไว้และรีบจัดส่งสินค้าให้ทันที โดยสาเหตุที่ลูกค้าเดินทางมาสอบถามพัสดุที่สาขานี้ เนื่องจากพัสดุส่วนใหญ่จะกระจายมาจากที่นี่ และที่คลังสินค้าแห่งนี้จะระบายไปที่สาขาต่าง ๆ

927901

ส่วนสาเหตุที่ของจัดส่งช้า เนื่องจากช่วงโรคโควิดระบาด ลูกค้าใช้บริการจัดส่งของเยอะขึ้น 2-3 เท่าตัว แต่กำลังคนเท่าเดิม ทำให้ปริมาณของงานเกินกำลังคน เพราะความสามารถของพนักงานจัดส่งสามารถส่งของได้ 100 ชิ้น ต่อ 1 คน พัสดุที่เหลือจึงค้างอยู่ในคลัง ด้วยเหตุนี้ลูกค้าจึงเข้าใจผิดเองว่าพนักงานลาออกทำให้ส่งของช้า

ทั้งนี้ พนักงานของบริษัทมีลาออกบ้างเป็นธรรมดา แต่ไม่ได้ลาออกเป็นจำนวนมาก และการลาออกไม่ได้ส่งผลให้พัสดุมาส่งช้า

587413

นายบุญสร้าง ปลื้มกลิ่น หนึ่งในลูกค้าที่เข้ามาติดต่อรับพัสดุ บอกว่า เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา แม่ของลูกเขยได้ส่งพัสดุผ่านบริษัทจัดส่งพัสดุชื่อดังมาจาก จ.ลพบุรี ให้มาส่งที่ บ้านพักในย่านหนองแขม โดยพัสดุที่จัดส่งมาให้ได้แก่ ข้าวสารจำนวน 2 กระสอบบรรจุใส่กล่อง ขนาด 30 ซ.ม. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กุนเชียง ปลาแห้ง น้ำพริก และเนื้อแดดเดียว

ทั้งนี้ ลูกสาวได้ติดตามพัสดุมาหลายวันแล้ว แต่พัสดุไม่มาส่งสักที กระทั่งเมื่อวันที่ 3 เม.ย. ลูกสาวได้ติดต่อไปที่บริษัท และได้คำตอบว่า ตอนนี้พัสดุทั้งหมดไม่ได้อยู่ที่คลังสินค้าเดียวกัน ซึ่งพัสดุที่เป็นข้าวสารอยู่ที่คลังเก็บพัสดุย่านหนองแขม และพัสดุอีกส่วนหนึ่งอยู่ที่คลังเก็บพัสดุในย่านเพชรเกษม ก่อนจะแจ้งให้ลูกสาวของตนเดินทางมารับที่พัสดุในวันนี้ ที่คลังสินค้าหนองแขม

ส่วนตัวรู้สึกสงสัยว่า ทำไมต้องมาเองและทำไมไม่ส่งมาให้ ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่ทราบสาเหตุ และส่วนตัวมองว่า สาเหตุไม่น่าจะเกี่ยวกับโรคโควิด เพราะทุกครั้งที่มาส่งของก็ส่งของไวตลอด ไม่เกิน 2 วันก็มาถึงแล้ว

อย่างไรก็ตาม อยากให้บริษัทออกมาชี้แจง ทางลูกค้าจะได้รับทราบสาเหตุ และรู้ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป เพราะหากเป็นของที่มีค่า เช่น เอกสารสำคัญก็ควรจะถึงไว

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส