เดือด!!แม่ไทเกอร์ โต้สร้างภาพ"จน“อ้างคนอิจฉา ยันตนไม่ขายลูกกิน (คลิป)

27 เม.ย. 60
หลังจากที่มีการเปิดเผยเรื่องราวของ “น้องไทเกอร์” หรือ ธนกร พิศนุภูมิ อายุ 16 ปี อดีตดาราเด็กสู้ชีวิต ที่ต้องทำงานพิเศษเพื่อหาเงินไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และต้องเก็บเงินส่วนหนึ่งไว้เป็นค่าเทอมในการเรียนระดับมหาวิทยาลัย หลังสอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ด้วยฐานะทางบ้านยากจน ทำให้ต้องดิ้นรนด้วยการไปทำงานพิเศษ ซึ่งเมื่อเรื่องถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดกระแสดราม่าผ่านโลกออนไลน์ ว่า กรณีที่ ”น้องไทเกอร์” ออกมาดราม่าตีแผ่ชีวิต เป็นวิธีการหาเงินในรูปแบบเดิมๆ ที่น้องไทเกอร์เคยงัดมุกนี้ออกมาใช้ เมื่อหลายปีที่แล้ว
นางสาวปลายรุ้ง แม่น้องไทเกอร์และไทเกอร์ออกมาชี้แจงประเด็นดราม่า
เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2560 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้เดินทางไปสอบถามถึงประเด็นที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ โดยนางสาวปลายรุ่ง พิศนุภูมิ แม่ของน้องไทเกอร์ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีคนสงสัยเรื่องการโพสต์อินสตาแกรมว่า “แม่จะไปเล่นไอจีของลูกได้อย่างไร มีแค่บางครั้งที่ลูกฝากมือถือเอาไว้เวลาไปทำงาน และตนเองแอบเอาขนมไปให้ และบังเอิญเห็นภาพของลูกชายที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย ก็มีบ้างที่แอบถ่ายรูปเอาไว้ โดยใช้โทรศัพท์ของน้อง แต่เรื่องโพสต์น้องเป็นโพสต์เองมาโดยตลอด แต่ก็ยอมรับว่า มีบางครั้งที่แม่โพสต์แทนน้อง แต่ก็จะระบุเอาไว้อย่างชัดเจน ว่าน้องทำอะไร อยู่ที่ไหน และใครเป็นคนโพสต์”
แม่เล่าถึงชีวิตลูกที่ต้องลำบากทำงาน
ส่วนเรื่องที่มีคนขุดเรื่องเก่า ซึ่งเป็นเหตุการณ์เมื่อหลายปีก่อน ที่ “น้องไทเกอร์” เคยอ่านกลอนเพื่อแลกกับค่าเทอม และนำมาโยงกับเหตุการณ์ล่าสุด ที่น้องออกมาดราม่าเพื่อหาทุนการศึกษา ว่าเป็นเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน แม่น้องไทเกอร์บอกว่า “มันเป็นเรื่องของความคิดของบางคน ที่โยงได้ในทุกสถานการณ์ ถึงแม้ว่าจะไม่มีเหตุการณ์เมื่อก่อน ก็เชื่อว่าคนจิตใจสกปรกบางกลุ่มก็สามารถโยงได้อยู่ดี ถ้าคนเรามีจิตใจที่สกปรก ก็หาเรื่องได้ในทุกรูปแบบ”
ทีมงานเข้าไปดูสภาพบ้าน "น้องไทเกอร์"
และถ้าหากถามถึงการหาเงินขอบครอบครัวว่าใช้วิธีนี้ในการหาเงินหรือไม่ แม่น้องไทเกอร์บอกว่า “ถ้าครอบครัวมีความคิดหาเงินด้วยวิธีนี้ ที่ผ่านมาแม่จะยอมลงทุนให้น้องไทเกอร์ ไปสอบ จนผลสุดท้ายก็สอบโอลิมปิส์ เป็นเกียรติยศให้ครอบครัวทำไม ถ้าจะต้องสร้างบทดราม่าขึ้นมาเพื่อหาเงิน" ส่วนเรื่องทุนการศึกษา ที่มีคนบอกว่า จุฬาฯ มีทุนการศึกษาให้ทุกคณะ แม่น้องไทเกอร์ก็บอกว่า เรื่องทุนก็ส่วนทุน แต่ชีวิตค่าใช้จ่าย ก็ต้องออกเองหมด ทั้งค่ากิน ค่าหนังสือ ค่าที่พัก ให้ยอมรับความจริงตรงนี้ด้วย ถ้าไม่ขวนขวาย กระสนกระสาย ดิ้นรนหาเงินด้วยตัวเอง แล้วจะมีที่ไหนให้ทุนที่เป็นค่าครองชีพ
แม่ขอให้สังคมเข้าใจว่าลูกพยายามหาเงินด้วยตนเอง ไม่ได้อยากจะขอใคร
สุดท้ายนี้ “แม่น้องไทเกอร์” ยังฝากสังคมว่า การที่แม่กับน้องต้องดิ้นรนอยู่เพียงลำพัง 2 คน ก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นที่สนใจของสังคมแบบทุกวันนี้ แต่เมื่อสังคมให้ความสนใจ ก็อยากจะฝากบอกว่า “ถ้าคนมีจิตใจดี มองการกระทำของน้องไทเกอร์แบบปัญญาชน ก็คงจะเข้าใจถึงเหตุผลที่แม่พูดมาทั้งหมด แต่ถ้าจิตใจสกปรก มองโลกแคบ ก็คงจะออกมาหาเรื่องใส่ร้ายป้ายสีกันต่อไป
แทนพงษ ตันเถียร หรือน้องแทน เพื่อนสนิทไทเกอร์ ยืนยันว่าไทเกอร์เป็นคนดีและจนจริง
ด้านเพื่อนสนิทของไทเกอร์ อย่าง"น้องแทน"ก็ได้ออกมายืนยันว่าไทเกอร์ จนจริง และต้องเดินจากอนุสาวรีย์ฯ มาโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ เพราะไม่มีเงิน แถม"ไทเกอร์" ยังเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่น ส่วนประเด็นอินสตาแกรมนั้น คิดว่าไทเกอร์ ไม่ได้เป็นคนเล่นเอง เพราะไทเกอร์ไม่ได้มีโทรศัพท์ และไม่ใช่คนชอบเรียกร้องความสงสาร ส่วนเรื่องแม่ไทเกอร์ คิดว่าไม่ควรไปว่า เนื่องจากแม่ไทเกอร์เป็นคนแบบนั้นและด้วยความเป็นผู้ปกครอง ก็คงมีความกดดันเพราะลูกอยู่สาธิตจุฬาส่วนตัวแล้ว ขอบคุณแทนไทเกอร์ และพูดแทนเพื่อนสาธิตจุฬา ได้ว่า "ไทเกอร์เป็นคนดีจริงๆ"    

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ