นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ แถลง “ปิดประเทศ 1 เดือน” เริ่ม 7 เม.ย.นี้

3 เม.ย. 63

ด่วน! นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ แถลง “ปิดประเทศ 1 เดือน” เริ่มตั้งแต่ 7 เมษา สั่งทุกองค์กรทุกบริษัท “ต้องทำงานจากบ้าน” ชี้ ถ้าไม่ปิดประเทศตอนนี้ จะสายเกินไป

นายกรัฐมนตรี ลี เซียน ลุง แห่งสิงคโปร์ ออกแถลงการณ์ด่วน ในวันนี้ (3 เมษายน) ระบุ จะทำการปิดประเทศเป็นเวลา 1 เดือน เริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 7 เมษายนนี้เป็นต้นไป เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อล่าสุดในสิงคโปร์เพิ่มจำนวนขึ้นเป็นอย่างน้อย 1,114 คน และมีผู้เสียชีวิตในสิงคโปร์ไปแล้ว 5 ราย

1585923982539

คำแถลงปิดประเทศเป็นเวลา 1 เดือน ตั้งแต่ 7 เมษายน ของนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ระบุว่า บริษัทห้างร้าน และองค์กรภาคธุรกิจต่างๆ จะต้องปิดทำการ เพื่อไม่ให้พนักงานต้องเดินทางออกนอกบ้าน และให้หันไปใช้ระบบการทำงานจากที่บ้านแทน ขณะที่โรงเรียนทุกแห่งทั่วสิงคโปร์จะปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียน และจะหันไปใช้ระบบการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ โดยกระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์จะเป็นผู้ให้การสนับสนุนที่จำเป็น

อย่างไรก็ดี ระหว่างการปิดประเทศนาน 1 เดือนในครั้งนี้ รัฐบาลจะอนุญาตให้เฉพาะ โรงพยาบาล ตลาดสด ซูเปอร์มาร์เก็ต คลินิกตรวจรักษาโรคที่ไม่ใช่คลินิกเสริมความงาม ธนาคาร และธุรกิจขนส่ง สามารถเปิดทำการได้ตามปกติระหว่างมาตรการล็อกดาวน์

1585924041222_1

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ระบุว่า มีความจำเป็นต้องตัดสินใจปิดประเทศในตอนนี้ เพื่อเป็นการป้องกัน การขยายตัวของการแพร่ระบาดในวงกว้างของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนที่สถานการณ์จะบานปลายถึงขั้น “คุมไม่อยู่” พร้อมเผยว่า หากมีความจำเป็น รัฐบาลสิงคโปร์อาจขยายระยะเวลาในการปิดประเทศเพิ่มเติมอีก ถ้าสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่คลี่คลาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม