บุกยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่ดับคาบ้าน มือปืนแค้นปมขัดแย้งขายน้ำประปา เคยขู่ฆ่าหวังเก็บทั้งคณะ 5 คน (คลิป)

3 เม.ย. 63

วันที่ 2 เม.ย. 63 ตำรวจ สภ.แม่ทา รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ที่บ้าน ม.2 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวน ที่บริเวณลานหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบศพนายนายฉัตรชัย อายุ 59 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการประปาของหมู่บ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 บริเวณลำตัวหลายนัด นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด

titled

922986

นอกจากนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นายสถิตย์ อายุ 62 ปี ประธานกรรมการประปาหมู่บ้าน ถูกยิงที่โหนกแก้ม และนางพรรผกา อายุ 52 ปี น้องสาวของผู้ตาย ถูกยิงที่ข้อเท้าซ้าย หน่วยกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายธีรศักดิ์ วงค์คม อายุ 59 ปี เจ้าของร้านขายจักรยานยนต์

cg

ส่วนสาเหตุมาจากการขัดแย้งเรื่องน้ำประปา ซึ่งผู้ก่อเหตุเคยขายน้ำประปาให้แก่ชาวบ้าน ต่อมาคณะกรรมการได้ก่อตั้งประปาหมู่บ้านขึ้น และการขุดบ่อใกล้กับลำห้วยสาธารณะ ใกล้กับที่ดินของผู้ก่อเหตุ ทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจ ไปก่อเหตุยิงนายฉัตรชัยเสียชีวิต

148534

ล่าสุด เวลา 14.30 น. พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ กัลยาวัฒนเจริญ ผกก.สภ.แม่ทา อ.แม่ทา จ.ลำพูน นำตัวนายนายธีรศักดิ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ ตั้งแต่จุดที่นั่งดื่มเบียร์ย้อมใจที่บ้าน ก่อนที่จะเข้าไปหาผู้ตายที่บ้านเกิดเหตุ ผู้ต้องหาอ้างว่าขณะที่พูดคุยกับผู้ตาย ถูกผู้ตายท้าทายให้ฟ้องเรื่องน้ำประปา จึงก่อเหตุยิง ก่อนแจ้งตำรวจที่ป้อมเพื่อขอมอบตัว

522366

นายกมล เทียนธนศักดิ์ อายุ 59 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอีกหมู่บ้าน คณะกรรมการประปาของหมู่บ้าน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ มีคนมาบอกว่า ผู้ก่อเหตุแชตบอกคนรู้จักที่กรุงเทพฯ ว่าจะเก็บ 5 คน คือคนตาย คนเจ็บ และผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการ และตนเอง

701713

โดยหลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุยังส่งภาพไปให้บุคคลดังกล่าวดู ซึ่งมีคนมาโทรมาเตือนคนในหมู่บ้านแล้ว แต่ก็ไม่มีใครรับสาย เพราะกำลังวุ่นกันอยู่

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส