ปัตตานี แถลงยืนยัน พบผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตรายแรก

1 เม.ย. 63

ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดปัตตานี แจ้งว่า ผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัด เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายแวนายี แวดราแม อายุ 77 ปี ซึ่งมีโรคประจำตัว คือ โดคเบาหวานขั้นรุนแรง ถุงลมโป่งพองและปอดอักเสบ โดยติดเชื้อจากการไปสัมผัสตัวลูกชาย ที่เดินทางกลับจากการไปร่วมทำกิจกรรมทางศาสนา ที่ประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่ 18 มีนาคม

และทันทีที่ทราบว่า กระทรวงสาธารณสุข ขอให้ผู้ที่เดินทางกลับจากการไปร่วมกิจกรรมทางศาสนา ที่ประเทศมาเลเซียและครอบครัว ไปตรวจที่โรงพยาบาล

20 มี.ค. ครอบครัวของผุ้เสียชีวิต จึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลยะรัง ให้เจ้าหน้าที่ทำการเก็บสารคัดหลั่งในปาก โดยการใช้ไม้พันสำลีปาดในบริเวณในช่องปาก และวันเดียวกัน ได้ถูกส่งตัวไปที่ รพ.ปัตตานี และเจ้าหน้าที่ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด19

และได้เสียชีวิตลงเมื่อ เวลา 4 นาฬิกา ที่ผ่านมา (1 เม.ย.) ที่ โรงพยาบาลปัตตานี และเจ้าหน้าที่ เตรียมนำร่าง ไปประกอบพิธีในการฝัง ที่สุสาน ม. 5 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ในวันนี้

ทั้งนี้ นายแวนายี นับเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของ จ.ปัตตานี และรายที่ 12 ของประเทศ (กระทรวงสาธารณสุข ยังไม่นับรวมวันนี้ - นับรวมวันถัดไป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ