ชัยภูมิแตก! พบผู้ป่วยโควิดรายแรก เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ

26 มี.ค. 63

จากกร๊เพจดัง pornpen Boonsiriwattanakul ได้โพตท์ข้อความว่า แจ้งให้ทราบไข้โควิดแตกแล้วที่ จ.ชัยภูมิ เป็นนักศึกษาฝึกงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน กทม เมื่อรัฐมีคำสั่งปิด กทม. จึงเดินทางกลับภูมิลำเนา ก่อนจะตรวจพบภายหลังว่าติดเชื้อโควิด-19

ล่าสุด วันนี้ (26 มี.ค.) นายณรงค์ วุ่นซิ่ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ หมอบหมายให้นายวชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชัยภูมิ เป็นผู้แถลงกรณีนักศึกษาฝึกงานดังกล่าว ออกมายอมรับว่า มีความกดดันมาอย่างต่อเนื่อง และสั่งการให้ทุกหน่วยงาน ทำงานกันอย่างเต็มความสามารถ โดยให้รายงานสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดชั่วโมงต่อชั่วโมง

โดยเคสของนักศึกษาฝึกงาน ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.หนองคอนไท อ.ภูเขียว ที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ โดยเดินทางมากับรถตู้ปรับอากาศ มีผู้โดยสารนั่งมาด้วยประมาณ 20 กว่าคน เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากนั้น 23 มี.ค.มีไข้ต่ำ 24 มี.ค.พบแพทย์โรงพยาบาลภูเขียว 25 มี.ค.เข้าเกณฑ์ส่งตรวจ 26 มี.ค.ผลการตรวจออกมาเป็นบวก หลังจากนั้นได้ทำการรีเช็คตรวจสอบบุคคลรอบข้าง ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งบุคคลที่นั่งในรถมาด้วย อสม.และแพทย์พยาบาล ตลอดจนสมาชิกในครอบครัว ว่ามีทั้งสิ้นกี่ราย เพื่อเป็นการสอบสวนโรค และนำผู้เกี่ยวข้องกับนศ.ฝึกงานท่านนี้ เข้าสู่กระบวนการทั้งหมด

และนอกจากนั้น ยังได้สั่งการให้นำมาตรการของ พรก.ฉุกเฉิน มาบังคับใช้อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการตรวจคัดกรองคนเข้าออกต.หนองคอนไท จะมีการเข้มงวดกว่าทุกพื้นที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ