โจรโหด ถูกจับฉกของร้านขายยา คว้าดาบ - ระเบิดสู้ เปิดทางหนี (คลิป)

29 ส.ค. 60
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก แหม่ม โพธิ์ดำ เปิดเผยภาพและคลิปจากกล้องวงจรปิด ระบุว่าเป็นเหตุการณ์ขณะขโมย 2 คนพยายามจะขโมยของในร้านยาแห่งหนึ่งย่านสุขสวัสดิ์ โดยพนักงานในร้านจำหน้าคนร้ายได้ว่าเคยมาก่อเหตุซ้ำแล้วครั้งหนึ่ง จึงพยายามพูดคุยประวิงเวลารอตำรวจ แต่คนร้ายไหวตัวทันจะได้ควักอาวุธมาข่มขู่ ก่อนจะเดินออกไปอย่างใจเย็น
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะขโมย 2 คนถือมีดแล้วพยายามขโมยของในร้าน
ล่าสุด วันนี้ (28 ส.ค. 60) น.ส.ส้ม (นามสมมติ) พนักงานร้านขายยา ย่านสุขสวัสดิ์ และอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา คนร้าย 2 คนมาด้วยกันชายหญิง เดินเข้ามาในร้าน โดยผู้หญิงทำทีว่ากำลังเลือกสินค้า และผู้ชายเดินเข้าไปมุมในสุดของร้าน โดยก่อนหน้าที่คนร้ายจะเดินเข้ามา มีแม่ค้าร้านกาแฟ ที่อยู่ใกล้ร้านขายยาได้โทรศัพท์มาบอกแล้วว่า คนร้าย 2 คนที่เคยมาขโมยของในร้านเมื่อ 1-2 เดือนก่อนกำลังจะเข้าไปในร้าน ตนจึงขอให้แม่ค้าร้านกาแฟตามเข้ามา เมื่อทั้ง 2 คนเข้ามา ตนจึงโทรแจ้งตำรวจ ขณะเดียวกันก็ได้จับตาดูเป็นพิเศษ และได้ล็อกประตูไว้จากด้านใน จึงอาจทำให้คนร้ายไหวตัวทันและพยายามที่จะเดินออกจากร้าน
ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ น.ส.ส้ม (นามสมมติ) พนักงานร้านขายยา
ซึ่ง น.ส. ส้ม เล่าต่อว่า ตนพยายามที่จะประวิงเวลาเพื่อรอให้ตำรวจมาถึงร้านก่อน แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร จึงได้ถามคนร้ายไปว่า "ครั้งที่แล้วมาซื้อของแล้วลืมจ่ายเงินหรือเปล่า" ชายคนร้ายจึงตอบกลับมาว่า "พี่มีอะไรคุยกับผม ปล่อยแฟนผมไป" จากนั้นจึงคว้าอาวุธมีดที่ซ่อนอยู่ในกางเกงออกมา พร้อมกับในมือถือของคล้ายระเบิดปิงปอง เพื่อขู่ให้ปล่อยไป เพราะคนร้ายเข้าใจผิดว่าร้านล็อกประตูอัตโนมัติ โดยขณะนั้นเพื่อปกป้องชีวิตคนในร้านและลูกค้าที่อยู่ด้วยกัน จึงยอมเปิดประตูให้ออกไป หลังจากนั้นคนร้ายทั้ง 2 ก็เดินออกไปอย่างใจเย็น น.ส.ส้ม ยอมรับว่า ตอนนี้ทุกคนรู้สึกกลัวและกังวลเรื่องความปลอดภัยมาก เพราะคนร้ายกล้าพกอาวุธกระทำอุกอาจ ในช่วงเวลาที่คนกำลังพลุกพล่าน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่จับตัวไปดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ คนร้ายคู่นี้เคยมาก่อเหตุซ้ำที่ร้านแล้วครั้งหนึ่งครั้งนั้นมีพฤติการณ์ที่คล้ายกัน สาเหตุที่มาก่อเหตุซ้ำอีก อาจเพราะเคยแจ้งความไปแล้ว แต่ตำรวจไม่สามารถจับกุมตัวได้ ครั้งนั้นขโมยสินค้าไปได้มูลค่า 5-6 พันบาท เชื่อว่าวัตถุประสงค์คงต้องการแค่สินค้า เพราะสอดคล้องกับข้อมูลที่ชาวเน็ตในเพจแหม่มโพธิ์ดำ แจ้งเบาะแสมาว่า คนร้ายที่เป็นผู้หญิงเปิดร้านขายของออนไลน์ โดยเชื่อว่าเมื่อรับการสั่งสินค้าจากลูกค้าแล้ว คนร้ายก็จะตระเวนขโมยของตามร้านต่าง ๆ เพื่อส่งให้ลูกค้าภายหลังเกิดเหตุทราบว่าร้าน 7-11 ที่อยู่ใกล้เคียงเคยโดนสองคนร้ายมาขโมยของด้วยเช่นเดียวกัน ทางด้าน พ.ต.อ.วราวัชร์ ธรรมสโรช ผู้กำกับการ สน.ราษฎร์บูรณะ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า ประมาณ 1-2 เดือนก่อน เจ้าของร้านขายยา เข้าแจ้งความว่าคนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้าน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าวหาไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ขณะนั้นพยานหลักฐานมีเพียงภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งให้รายละเอียดไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม คนร้าย 2 รายนี้กลับมาก่อเหตุซ้ำครั้งนี้มีคนถ่ายภาพเห็นทะเบียนรถชัดเจน โดยจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม คือ ข่มขู่ให้ตกใจกลัว และพกพาอาวุธ ขณะนี้ทราบข้อมูลคนร้ายแล้ว และคาดว่าจะออกหมายจับได้ภายในวันพรุ่งนี้ ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ