คนขับรถไฟ เล่านาทีปิดโบกี้ ขังเดี่ยวสาวจีนถุยน้ำลายป่วนเมือง หมอไม่พบโควิด แต่ยังกักตัว (คลิป)

20 มี.ค. 63

จากกรณีวันที่ 19 มี.ค. 63 สาวจีนนั่งรถโดยสารสาธารณะไปลง บขส.สระบุรี แล้วมีพฤติกรรมถุยน้ำลายใส่ทิชชู่แล้วทิ้งลงพื้น จนมีพนักงานสาวเข้ามาดูแลความเรียบร้อย และต้องการให้ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ แต่สาวจีนสื่อสารไม่รู้เรื่องกับพนักงานสาว ทำให้ผู้โดยสารและพนักงานมีความกังวลว่าสาวจีนจะป่วยเป็นโรคโควิค-19 หรือไม่ จนกระทั่งสาวจีนหลบหนีการตรวจของเจ้าหน้าที่สาธารณธสุข จ.สระบุรี ขึ้นรถไฟ อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ นั้น

415071

วันที่ 20 มี.ค. 63 ที่สถานีขนส่ง จ.สระบุรี นางจันทรา สุริวงค์ อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่บริการบนรถร่วม บขส.99 สระบุรี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า สาวจีนขึ้นรถมาจากสถานีขนส่งหมอชิต ระหว่างทางสังเกตเห็นสาวจีนได้ลุกเปลี่ยนที่นั่งไปมาอยู่บ่อยครั้ง ตอนนั้นมีผู้โดยสารอยู่ประมาณ 10 คน จนกระทั่งมาถึงรังสิต มีน้องผู้หญิง 2 คน ขึ้นโดยสารมา ระหว่างทางน้องผู้หญิงได้หยิบสเปรย์แอลกอฮอล์ขึ้นมาฉีดใส่ตัวเอง ทำให้สาวจีนลุกเดินมาหาน้องผู้หญิงแล้วสอบถามว่าที่ฉีดคืออะไร น้องคนนั้นก็บอกว่าเป็นสเปรย์แอลกอฮอล์ แต่สาวจีนเหมือนจะไม่เชื่อ สื่อสารว่าตัวเองแพ้กลิ่น แสดงอาการเหมือนจะอาเจียน แล้วถ่มน้ำลายใส่กระดาษ ฉีกออกเป็นชิ้น ๆ

cg1cg2

cg

จนกระทั่งมาถึงสถานีขนส่ง จ.สระบุรี จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เทศกิจให้ทราบ และประสานเจ้าหน้าที่สาธารสุขพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ เพื่อที่จะเชิญตัวสาวจีนไปตรวจเชื้อโควิด-19 แต่สาวจีนไม่ยอม เอะอะโวยวาย บอกว่าต้องกลับกรุงเทพฯ จะเดินทางกลับประเทศจีนภายใน 2 วัน

769501

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจะให้คนเข้าไปเจรจา แต่สุดท้ายสาวจีนให้วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปส่งที่ศูนย์จำหน่ายสินค้า

463552

จากนั้น สาวจีนเดินทางไปยังสถานีรถไฟสระบุรีเพื่อซื้อตั๋วรถไฟโดยขึ้นรถไฟเข้ากรุงเทพฯ ล่าสุด มีภาพที่สาวจีนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวที่สถานีรถไฟหัวลำโพงแล้ว

202290

ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ มีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาด ทั้งภายในและภายนอก ส่วนโบกี้ที่ 8 ซึ่งเป็นโบกี้สุดท้ายของขบวนรถ จะพักการใช้งาน 3-5 วัน

325038

นายบุญชู อยู่ออง พนักงานขบวนรถไฟที่ 7 ประจำขบวนรถเส้นทาง กรุงเทพ-อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ช่วงที่รถไฟออกจากสถานี จ.สระบุรี มุ่งหน้าหัวลำโพง กรุงเทพฯ มีพนักงานในรถไฟมาแจ้งว่า พบหญิงต่างชาติชาวจีน เดินไปมาสื่อสารกับคนไทยไม่ได้ ซึ่งสร้างความกังวลใจให้กับคนที่อยู่ร่วมในขบวน ซึ่งตอนนั้นเจ้าหน้าที่รถไฟไม่มีอุปกรณ์ในการวัดไข้หรือป้องกันโรค มีเพียงหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้เท่านั้น

376016

จากนั้น ตนเองได้ประสานผู้บังคับบัญชา เพื่อรายงานให้ทราบว่ามีหญิงชาวจีนลักษณะต้องสงสัย จึงได้รับคำสั่งให้มีการกักตัว ตามมาตราการป้องกันโรคโควิค-19 ให้คนไทยในขบวน 5 คน ออกไปอยู่อีกขบวน จากนั้นปล่อยให้สาวจีนอยู่เพียงลำพัง และได้มีการปิดประตูล็อกเอาไว้ จนกระทั่งถึงสถานีหัวลำโพง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขมารอรับตัว เพื่อส่งตรวจหาโรคต่อไป

409698

ที่โรงพยาบาลศิริราช รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช แถลงข่าวว่า หลังจากที่ทางโรงพยาบาลรับตัวหญิงชาวจีนมา เบื้องต้นจากการประเมิน หญิงชาวจีนมีอาการเครียดตลอดเวลา รวมถึงคาดว่ามีอาการทางจิตที่ไม่ปกติ ไม่ให้ความร่วมมือกับทางโรงพยาบาล แพทย์จึงต้องทำให้สงบลงโดยการให้ยา ก่อนจะทำการตรวจหาเชื้อ แล้วกักตัวไว้ในห้องแยกโรค โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจ

เบื้องต้น คาดว่าไม่น่าจะเป็นผู้ติดเชื้อ เพราะไม่มีอาการที่เข้าข่าย แม้จะมีไข้มา 3 สัปดาห์ แต่เป็นลักษณะของไข้หวัดทั่วไป อีกทั้งจากการตรวจสอบประวัติ ไม่พบการเดินทางออกต่างประเทศกว่า 1 เดือนแล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส