"หญิงลี" เศร้าโดนเเคนเซิลงานเซ่นพิษโควิด-19 พร้อมช่วยเหลือเเดนเซอร์ ให้กู้เงินใช้ช่วงไร้งาน

20 มี.ค. 63

 

 

1584676460506

เป็นอีกหนึ่งตัวแม่แห่งวงการนักร้องลูกทุ่งหญิงอย่าง "หญิงลี ศรีจุมพล" เจ้าของเพลงดังในอดีตอย่างเพลง "ขอใจแลกเบอร์โทร" ที่สร้างกระเเสยอดฮิตติดชาร์ทอยู่เป็นปี ล่าสุดต้องบอกว่าแม่คัมเเบ็ค เพราะเจ้าตัวได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่มารัวๆ กับอัลบั้มชุดที่ 3 ในสไตล์ลำซิ่ง เรียกว่าปล่อยมาท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด ไม่รู้ว่างานนี้เจ้าตัวเองจะได้รับผลกระทบจากกระเเสตอบรับมากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงงานคอนเสิร์ตเองก็เช่นกันที่ต้องเลื่อนไปตามประกาศของหน่วยงานรัฐ

วันนี้ทีมข่าวบันเทิงอมรินทร์ทีวี ได้มีโอกาสพูดคุยกับ "หญิงลี" ถึงสถานการณ์ในขณะนี้ โดยเจ้าตัวยอมรับว่า สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหลายคนก็ถามว่าทำไมถึงต้องมาปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ในช่วงที่กำลังมีโรคระบาด ส่งนตัวก็ต้องบอกว่าเป็นแพลนเดิมที่ได้ว่างเอาไว้ตั้งแต่แรก คืออัลบั้มใหม่ทางทีมงานทุกคนได้เริ่มทำกันตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว ทุกอย่างได้วางงานไว้เป็นสเต็ปว่าจะโปรโมทช่วงไหน ปล่อยช่วงไหน ซึ่งที่วางไว้คือจะให้ตรงกับเทศกาลสงกรานต์พอดี ส่วนตัวก็กังวลใจว่าผลงานเพลงของเรานั้นต้องการให้หลายคนสนุกสนาน แต่กลับออกมาในช่วงที่หลายคนหวาดระเเวงกับโรคระบาด ก็เลยกลัวว่าหลายคนจะไม่สนุกตามกับเราด้วย แต่ทั้งหมดนี้ก็ไม่ถึงขั้นกดดันกับกระแสตอบรับ เพราะสมัยนี้หลายคนเองเเม้ไม่ได้ออกมาดูคอนเสิร์ตหรืองานโชว์ แต่ก็ยังสามารถติดตามได้ทางโลกโซเชียล 

 1584676427573

อย่างไรก็ตามส่วนตัวก็เข้าใจกับมาตราการของภาครัฐ ที่ออกมาระงับเกี่ยวกับการจัดงานคอนเสิร์ตหรือพื้นที่ที่รวมคนไว้เยอะๆ ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ได้รอสัญญาณจากทางเจ้าภาพในการแคนเซิลหรือเลื่อนงานออกไปก่อน เพราะไม่กล้าไปยกเลิกเอง  ยอมรับว่าตอนนี้งานทั้งหมดที่รับไว้ต้องยกเลิกออกไป 100 เปอร์เซ็นต์  ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของคอนเสิร์ตในประเทศ หรือต่างประเทศก็ต้องเลื่อนออกไปก่อน บางงานก็มีการยกเลิกและคืนเงินมัดจำให้กับทางเจ้าภาพ  เผยส่วนตัวก็เตรียมใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว เพราะในอดีตตอนที่ตนป่วยก็เคยเจอเหตุการณ์การยกเลิกงาน หรือแคนเซิลออกไป ซึ่งจากครั้งนั้นทำให้เราเตรียมตัวรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ 

 1584676540456

ส่วนการบริหารจัดการภายในวงดนตรีของตนเองในช่วงที่ว่างงาน ก็ได้มีการปรึกษาพูดคุยกับทางแดนเซอร์หรือทีมงานที่ได้รับเงินเดือนประจำทุกๆเดือน หากใครมีความจำเป็นหรือเดือร้อนเรื่องเงินก็สามารถเข้ามาพูดคุยตนพร้อมที่จะช่วยเหลือ รวมถึงอาจจะให้สมาชิกในวงไปช่วยงานธุรกิจส่วนตัวของตน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม หรือธุรกิจอื่นๆ สิ่งหนึ่งที่ถือว่าตนโชคดีคือการเตรียมความพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะวันหนึ่งตนคิดไว้แล้วว่าหากงานไม่มี เราก็ต้องรู้จักเก็บออมในช่วงที่เราสามารถหาได้ พร้อมทั้งต่อยอดธุรกิจสำรองเอาไว้

1584676507653

ท้ายสุดตนอยากฝากให้กำลังใจกับทุกคนที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาดในช่วงนี้ หล่ยคนอาจจะขัดสนเรื่องธุรกิจ หรือหลายคนอาจจะวิตกกังวลถึงขั้นเครียดก็อยากให้กำลังใจคนเหล่านี้ อีกทั้งอยากให้สังคมมองผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสเป็นคนที่น่าเห็นใจมากกว่าจะมองเขาว่าเป็นกลุ่มคนน่ารังเกลียด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส