กทม.เหงา โรงเรียนกวดวิชา ปรับสอนออนไลน์แทน

18 มี.ค. 63

จากมาตรการ ทั้ง 6 ด้านของรัฐบาล ก็ทำให้บรรยากาศใน กทม.วันนี้ เงียบเหงาลงไปถนัดตา โดยเฉพาะช่วงนี้ เด็กนักเรียนปิดเทอม สถาบันกวดวิชาต่างๆ จะต้องคึกคัก เต็มไปด้วยเด็กนักเรียน แต่วันนี้ปิดเงียบ ขนาดวินรถจักรยานยนต์รับจ้างยังบ่นว่าแทบร้างคน

1584509025695

บรรยากาศที่โรงเรียนกวดวิชา อาคารวรรณสรณ์ ย่านพญาไท ที่มีสถาบันกวดวิชารวมอยู่ภายในตึกเป็นจำนวนมาก เงียบเหงา คนเดินเข้า-ออกตึกกวดวิชาน้อยมาก เนื่องจากทุกสถาบันกวดวิชาภายในตึก ปิดการเรียนการสอนพิเศษชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ (18 มี.ค.) ไปถึงสิ้นเดือน โดยปรับการเรียนการสอนเป็นทางออนไลน์แทน ทำให้ไม่มีทั้งครู และเด็กนักเรียนเข้ามาที่ตึกเลย

ขณะเดียวกัน พบว่า ประตูเข้าออก มี 2 ฝั่ง ทาง เจ้าหน้าที่ของตึก ได้นำเชือกมากั้น พร้อมติดป้ายขอความร่วมมือกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ หรือ เด็กที่จะมาเรียนพิเศษห้ามเข้าประตูด้านข้าง ให้เข้าประตูหลักแทน เพื่อจะตรวจคัดกรองวัดไข้ทุกคนที่เข้ามาในอาคาร

1584509045061

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ พบว่า ทุกสถาบันกวดวิชาในตึก ให้ความร่วมมือกับมาตรการของรัฐปิดการเรียนการสอนไปก่อน เพราะหากมีเด็กมาเรียน ก็อาจเสี่ยงป่วยติดต่อกันได้ ตอนนี้ยังไม่มีใครในตึกป่วย เพราะมีมาตรการรัดกุมป้องกันอย่างดี

เช่นเดียวกับที่โรงเรียนกวดวิชาที่ อาคารซีพีทาวเวอร์ 3 ถนนพญาไท พบว่า บรรยากาศวันนี้ เงียบเหงาเช่นกัน หลังรัฐบาลสั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราว

1584509103851

สอบถามนายพรชัย (นามสมมติ) อายุ 37 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่วิ่งรับ-ส่งคนอยู่วินหน้าตึกกวดวิชา บอกว่า พอวันนี้รัฐบาลสั่งปิดโรงเรียน และสถาบันกวดวิชา ก็พบว่าเด็กนักเรียนก็ไม่มีใครมา จากปกติเด็กจะมากันตั้งแต่เช้ามืด ตอนนี้มีเพียงผู้โดยสารทั่วไปที่จะเดินทางต่อไปทำงานที่อื่นมาใช้บริการวินรับจ้างแทน

อีกทั้งตอนนี้ยอมรับเลยว่า รายได้จากการวิ่งวิน หายไปร้อยละ 60 บางวันนั่งมองหน้ากันเอง เพราะไม่มีเด็กนักเรียนมาใช้บริการ เจ้าหน้าที่บางคนก็หยุด จากที่เคยได้เกือบหลักพันบาท ตอนนี้บางวันไม่ถึง 300 บาท

1584509132826

ขณะที่ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี มีโอกาสพูดคุยกับนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ทางโทรศัพท์ เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งกลับจากต่างประเทศ ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ แต่ต้องกักตัวเอง 14 วัน ท่านให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงเรื่องการปิดโรงเรียนกวดวิชาด้วยว่า ตอนนี้สถาบันกวดวิชาต่างๆ ยังไม่มีใคร ติดเชื้อโควิด-19 แต่เนื่องจากมีผู้ปกครองเด็กในหลายโรงเรียน (รร.ทั่วไป) เริ่มติดเชื้อ จึงจำเป็นต้องป้องกันไว้ก่อน โดยในระหว่างนี้ ให้ทุกที่ปรับการเรียนการสอนเป็นทางออนไลน์แทน จะได้ไม่กระทบกับการเรียนของเด็กๆ ตนเองมั่นใจว่าทุกคนเข้าใจ

นอกจากนี้พบว่า ฟิตเนสที่เปิด 24 ชั่วโมง ในซอยอินทามระ 42 ได้ติดป้ายประกาศ แจ้งปิดให้บริการฟิตเนส ตั้งแต่วันนี้ (18 มีนาคม) ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม ตามประกาศของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ที่ออกประกาศสั่งปิดชั่วคราว ฟิตเนส ผับ อาบอบนวด โรงภาพยนตร์ สนามมวย สนามกีฬา ในวันที่ 18-31 มี.ค.นี้ เพื่อลดการแพร่ระบาด COVID-19

1584509260498

เจ้าหน้าที่ฟิตเนส เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทางฟิตเนสได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ในช่วงเวลาเที่ยงคืนทุกวัน โดยจะแจ้งลูกค้าให้ทราบว่าให้มาใช้บริการช่วงตี 4 แทน จะได้ลดกลิ่นน้ำยาฆ่าเชื้อด้วย

ตอนนี้ หลังจากปิดฟิตเนสในช่วงนี้ ก็ยิ่งต้องเร่งทำความสะอาดแบบบูรณาการ ฉีดน้ำยาเครื่องออกกำลังกายทุกเครื่อง รวมทั้งราวบันได เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของผู้ใช้บริการทุกคน ให้ห่างไกลจากโควิด-19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ