ดำน้ำพิสูจน์กลิ่นเน่า หาร่าง ผอ.อ้อย ญาติหมดสงสัยหลุมปริศนากลางป่า (คลิป)

23 ส.ค. 60
ล่าสุด วันนี้(22 ส.ค.) นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 1 กองพันทหารราบที่ 11 ชุดสุนัขทหาร จากกองพันสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก กองกำลังสุรนารี ผู้นำหมู่บ้าน และชาวบ้าน รวมจำนวนกว่า 50 คน ลงพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย บริเวณลำห้วยผึ้ง ในต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน เพื่อปูพรมค้นหา น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย ที่หายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ โดยมีญาติของ ผอ.อ้อยมาร่วมค้นหาและสังเกตการณ์ในครั้งนี้ด้วย บริเวณดังกล่าว ญาติยังมีข้อสงสัย ทั้งเรื่องเบาะแสจากพยานว่าพบรถเก๋งป้ายทะเบียนเชียงใหม่ คล้ายรถของผอ.อ้อย ขับผ่านถนนทางขึ้นสามเหลี่ยมมรกต รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งได้กลิ่นเน่า คล้ายกลิ่นศพเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา และเป็นจุดที่สามารถจับสัญญาณโทรศัพท์ได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปูพรมค้นหา ในรัศมี 500 เมตร ทั้งบนบกและทางน้ำ ซึ่งบนบกใช้วิธีการเดินตรวจสอบ นำโดยสุนัขทหาร ที่ทำการดมกลิ่น หาจุดต้องสงสัย ส่วนในน้ำห้วยผึ้ง ซึ่งลึกกว่า 3 เมตร ได้ให้ชาวบ้าน ประมาณ 6 คนใส่หน้ากากดำน้ำ ดำลงไปดูใต้น้ำ ในรัศมี 200 เมตร บริเวณที่ชาวบ้านระบุว่าได้กลิ่นเหม็นเน่า นายอำเภอน้ำยืน กล่าวว่า วันนี้ได้มาปูพรมค้นหาอย่างเป็นทางการ หลังญาติยังมีข้อสงสัยว่าร่าง ผอ.อ้อยอาจอยู่ในบริเวณดังกล่าว ทั้งเรื่องสัญญาณโทรศัพท์ที่หายไปห่างจากบริเวณนี้ประมาณ 500 เมตร รวมถึงเป็นจุดที่ชาวบ้านได้กลิ่นเน่า จึงมาพิสูจน์อีกรอบ โดยส่วนตัวตั้งข้อสันนิษฐาน 2 ข้อ คือ บนบกอาจมีการ เผา หรือ ฝัง ซึ่งก็ต้องหาร่องรอย ส่วนในน้ำหากนำร่างมาทิ้งก็ต้องมีการถ่วง จึงใช้คนลงไปพิสูจน์ใต้น้ำ ทั้งนี้ยืนยันทางอำเภอน้ำยืนให้การช่วยเหลือเต็มที่ หากญาติสงสัยจุดใดก็จะนำไปปูพรมค้นหาตามคำขอ
นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอน้ำยืน
โดยจากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวไม่พบเบาะแสใดๆ ทีมค้นหาจึงเดินทางต่อไปยังบริเวณเส้นลำห้วยโป่งลิง ห่างจากจุดแรกประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณนี้เป็นจุดที่พบรอยครูดบนก้อนหิน เป็นเส้นยาวประมาณ กว่า 10 เซนติเมตรในป่า ที่ตรงกับข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งระบุว่า รถครูอ้อย มีรอยครูดใต้ท้องรถ ทางญาติคาดจุดนี้อาจเป็นเส้นทางที่ผู้ต้องหาขับผ่าน เมื่อเดินเข้าไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ก็เป็นจุดที่พบรองเท้าสีดำจำนวนมาก โดยพบว่าบริเวณดังกล่าว เป็นจุดที่มีการเผาขยะ โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกันเดินค้นหาบริเวณดังกล่าวอีกรอบ ตามข้อสงสัยของญาติ
นางพรพิมล เนียมพันธ์ รองนายกอบต.ชำ
ทั้งนี้ในการค้นหาครั้งนี้ ยังมีกลุ่มเพื่อนร่วมงานของ ผอ.อ้อย มาร่วมด้วย นางพรพิมล เนียมพันธ์ รองนายกอบต.ชำ เปิดเผยว่า ตนมาร่วมค้นหา เพราะอยากให้เจอ ผอ.อ้อยโดยเร็ว จากการร่วมงาน สัมผัสได้ว่าผอ.อ้อย เป็นคนดี แต่เจ้าตัวมักไม่เล่าเรื่องส่วนตัวมากนัก ส่วนผู้กองเหน่งเคยมาช่วยเหลืองานของเวลาที่ อบต.ชำมีงาน โดยส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ทหารจะมาเป็นหมู่คณะ ตนจึงไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่มาทราบชื่อตอนเกิดคดีเท่านั้น จากนั้นชุดค้นหา ได้เดินทางต่อไปยัง อ่างเก็บน้ำห้วยจันลา ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน ห่างจาก 2 จุดแรกประมาณ 10 กิโลเมตร จุดนี้ญาติได้ข้อมูลว่า มีร่องรอยการเผา จึงทำการเดินค้นหาบริเวณป่าข้างอ่างเก็บน้ำ ทั้งนี้ในบริเวณดังกล่าว ยังมีหลุมฝัง ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ยืนยัน ว่าเป็นหลุมฝังศพวัวที่ตายโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งญาติก็ไม่ได้ติดใจแต่อย่างใด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ