คดีพลิก! มนุษย์ลุงด่า รปภ. ซ้ำรอบสอง แฉถูกยั่วก่อน ย้อนเกรียนคีบอร์ดเจอบ้างจะทำไง (คลิป)

12 มี.ค. 63
กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Natthi Natthapong" โพสต์คลิปวิดีโอขณะลุงรายหนึ่งแสดงพฤติกรรมกร่าง ซ้ำยังพูดจาดูถูกเหยียดหยาม ด้วยถ้อยคำหยาบคายใส่พนักงาน รปภ. ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งรปภ. ขอให้ลุงคนดังกล่าวแลกบัตรเพื่อเข้าไปภายในหมู่บ้านและสอบถามว่ามาทำอะไร แต่กลับถูกโวยวายกลับมาอย่างหนัก ลุงเดินลงจากรถเพื่อมาเคลียร์ปัญหา กลายเป็นคลิปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ตามที่เคยปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น
ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ
กระทั่งวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก "เฮียขับรถ" โพสต์คลิปอีกเหตุการณ์หนึ่ง ขณะลุงคนเดิมขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายมาพร้อมกับภรรยา และกลับมาเจอ รปภ. คนเดิมอีกครั้ง ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันเป็นครั้งที่ 2 และมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก
เอกรินทร์ แพรบรรยง รปภ.หมู่บ้าน
ล่าสุดวันที่ 11 มี.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยังหมู่บ้านดังกล่าว พบกับนายเอกรินทร์ แพรบรรยง หรือ เอก อายุ 34 ปี รปภ.คนที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนได้ออกตรวจความเรียบร้อยของหมู่บ้านตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย จนมาถึงหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ (ศุภาลัยออคิดปาร์ค) ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ตนจึงจอดไว้รถบริเวณหน้าหมู่บ้าน และเดินไปซื้อน้ำเปล่าที่ร้านละดวกซื้อทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้บังเอิญพบเจอกับนายเอกชัย จอดรถจักรยานยนต์อยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าว และจ้องมองหน้าตนด้วยความสงสัย ซึ่งตนจำได้ว่าเคยมีปัญหากับตนมาแล้วครั้งหนึ่ง ตามที่เคยมีคลิปถูกเผยแพร่ไป นายเอกรินทร์ กล่าวว่า สาเหตุที่ตนหันกลับไปมองหน้านายเอกชัย เนื่องจากระแวงว่าเหตุใดนายเอกชัย ถึงต้องจอดรถและจ้องมองตน ทั้ง ๆ ที่ภรรยาของนายเอกชัย ได้ซื้อสินค้าเสร็จก่อนหน้าตนด้วยซ้ำ กระทั่งตนเดินกลับมาที่หน้าหมู่บ้าน นายเอกชัยและภรรยาก็ได้ขี่รถตามมาหาเรื่อง โดยพูดกับตนว่า "จะไม่จบใช่ไหม" ตนจึงตอบว่า "ผมไม่ได้ทำอะไรให้ ผมมาทำงาน จะมาหาเรื่องผมทำไม ผมไม่เข้าใจ" แต่นายเอกชัย และภรรยาก็ยังไม่หยุด กล่าวหาว่าตนมองหน้าหาเรื่อง อีกทั้งใช้วาจาด่าทอตนจนพอใจก่อนจะขี่รถออกไป สร้างความมึนงงให้กับตนเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายเอกรินทร์ ไม่ได้แจ้งความแต่อย่างใด เนื่องจากอยากยุติเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะไม่มีเจตนาที่จะสร้างปัญหากับใคร ขอเพียงให้นายเอกชัย อย่าเข้ามาวุ่นวายกับตนอีกก็พอ ตนจะได้ทำงานอย่างสบายใจ
เอกชัย (สงวนสกุล) ชายที่ปรากฏในคลิป
หลังจากนั้นทีมข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านอีกแห่ง โดยได้พูดคุยกับนายเอกชัย (สงวนสกุล) อายุ 58 ปี เปิดเผยว่า ตนไม่ได้มีเจตนาหาเรื่องใคร อยากให้สังคมเสพข่าวทั้งสองด้าน และอย่าตัดสินใครทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ความจริง ทั้งนี้ตนอาศัยอยู่อีกหมู่บ้าน แต่ต้องการจะเข้าไปทำธุระในหมู่บ้านอีกแห่ง เมื่อไปถึงป้อมหน้าหมู่บ้าน รปภ.สอบถามตนว่า "จะไปบ้านเลขที่เท่าไหร่" ตนก็บอกว่า "บ้านเลขที่ 322" แต่ทว่า รปภ. ก็ยังไม่ยอมหยุดถามตนอีกว่า "มาทำไม มีธุระอะไร" นายเอกชัยตอบกลับไปดี ๆ ว่า "คุณไม่ควรมาถาม มันเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ควรก้าวก่าย" แต่จู่ ๆ มีรปภ. อีกคน เดินเข้ามาแล้วพูดกับตนว่า "ทำไม จะถาม ถามไม่ได้หรือไง" สร้างความไม่พอใจให้ตนเป็นอย่างมาก และเริ่มมีปากเสียงกัน แค่นั้นยังไม่พอ รปภ. ยังพูดอวดเบ่งใส่ตนอีกว่า "มีพี่เป็นตำรวจ" ตนจึงตอบกลับว่า "ผมก็ไม่กลัว" เนื่องจากตนไม่ได้กระทำผิดกฎหมาย
ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ
กระทั่งวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา นายเอกชัยและภรรยาขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อหน้าหมู่บ้าน โดยนายเอกชัย กล่าวว่า ตนได้พบกับรปภ. คนที่มีเรื่องกับตน และได้มองหน้าตนในลักษณะเหมือนจะหาเรื่อง เมื่อภรรยาของตนซื้อของเสร็จเรียบร้อย ตนจึงพูดกับภรรยาว่า "มีคนมองหน้าแปลก ๆ เหมือนจะหาเรื่อง" ภรรยาก็ได้บอกกับตนว่า "อยู่ในร้านก็เห็น รปภ. คนหนึ่งมองมาเหมือนหาเรื่องเหมือนกัน" อย่างไรก็ตาม นายเอกชัยฝากบอกว่า กระแสข่าวที่ออกไปสร้างความเดือนร้อนให้กับตน ซึ่งตนต้องอดทนมากแค่ไหนกับสิ่งที่สังคมเข้าใจผิดไปแล้ว สุดท้ายนี้ตนอยากให้เรื่องทุกอย่างจบ หากยังมีคลิปกระแสโจมตี หรือรปภ. ยังไม่ยอมจบเรื่อง ตนก็จะขอดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ