ผัวเมียขี่จยย.ข้ามทางลักข้าม ไม่กลับรถจุดยูเทิร์น ปาดหน้าปิกอัพถูกชนดับคู่

11 มี.ค. 63
เมื่อวันที่ 11 มี.ค.63 ช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.ท.วุฒิชัย โสสนุย รองสว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ บนถนนนิตโยอุดรธานี-สกลนคร หมู่ 2 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน
เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
โดยที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ทะเบียน กร 9442 อุดรธานี ชนกับรถจักรยานยนต์สีแดงดำไม่ติดทะเบียน ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เป็นสามีภรรยากันทราบชื่อ นายบุญชนะ โสมาตย์ อายุ 50 ปี ชาวอ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี และน.ส.วรรณภา ชัยภูมิ อายุ 37 ปี ชาว อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ร่างทั้งคู่กระเด็นไปอยู่ไหล่ทางห่างจากจุดที่ถูกชนประมาณ 30 เมตร
นพวิทย์ อิ่มใจทัศน์ ผู้ขับรถกระบะ
ส่วนคนขับรถกระบะทราบชื่อ นายนพวิทย์ อิ่มใจทัศน์ อายุ 33 ปี ชาวจ.อุดรธานี ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้การว่า ตนเป็นพนักงานของโรงงานยางแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.หนองนาคำ ขณะนั้นกำลังขับรถไปทำงานตามปกติ กระทั่งขับมาถึงจุดเกิดเหตุ สังเกตเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ พุ่งออกมาจากถนนเลนฝั่งตรงข้าม โดยขับผ่านทางลักข้ามที่เป็นร่องกลางถนน ไม่ไปกลับรถที่จุดยูเทิร์น ตนส่งสัญญาณด้วยการบีบแตรรถเตือนเพื่อห้ามให้รถจักรยานยนต์ขี่ขึ้นมาบนถนน แต่ไม่เป็นผล จึงทำให้ตนเบรกรถไม่ทันและขับพุ่งชนรถจักรยานยนต์อย่างจัง จากนั้นมาทราบภายหลังว่าทั้งคู่ได้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ
ภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด
รถกระบะชนรถจักรยานยนต์
ขณะที่กล้องวงจรปิดจากทางร้านจำหน่ายกุ้งสด ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามศาลาที่พักโดยสาร สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ช่วงดังกล่าวไว้ได้ แต่มีตาข่ายสีน้ำเงินของทางร้านบดบัง จึงเห็นภาพไม่ชัดเจน แต่ก็สามารถเห็นจังหวะที่รถจักรยานยนต์ขี่ขึ้นมาจากร่องทางลักข้ามกลางถนน ก่อนจะถูกรถกระบะคันดังกล่าวชนเข้าอย่างจัง ร.ต.ท.วุฒิชัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เป็นคู่สามีภรรยากัน เดินทางมาจาก อ.โนนสะอาด ซึ่งสามีประสบอุบัติเหตุก่อนหน้านี้ จึงให้ภรรยาเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์แทน ทั้งนี้ตนได้มอบหมายให้กู้ภัยฯ นำศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ไปไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อให้ญาติไปติดต่อรับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนนายนพวิทย์ ผู้ขับรถกระบะคู่กรณี จะได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป    

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ