แม่ผูกคอดับคาบ้าน เขียนจดหมายเครียดหนี้สิน-โรครุม ลูกเศร้าไม่มีลางเตือน

4 มี.ค. 63
วันที่ 4 มี.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิต ภายในชุมชนหายยา ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจากทางญาติว่ามีเหตุผูกคอเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านในชุมชนทิพเนตร พบผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย อยู่กลางบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง พบว่าญาติช่วยกันนำลงมาก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือนางเตือน อายุ 72 ปี ที่เกิดเหตุพบเชือกไนลอน ความยาวประมาณ 2 เมตร ติดอยู่กับคานของบ้าน
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ
จากการสอบถามลูกชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในอาการเศร้า เผยว่า ตนเห็นแม่ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น. ก่อนที่ตนจะออกไปทำงานส่งน้ำแข็ง แม่ได้ลุกมาเข้าห้องน้ำ จากนั้น ตนเข้าบ้านมาช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. ก็ตกใจพบร่างของแม่ใช้เชือกผูกคอติดกับคานของบ้าน บริเวณห้องโถงกลางบ้าน จึงรีบตัดเชือกและนำร่างของแม่ลงมา แต่พบว่าได้เสียชีวิตก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรเข้ามาตรวจสอบ
ลูกชายผู้เสียชีวิต
ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิต ได้เขียนจดหมายลาตายทิ้งไว้ 1 ฉบับโดยเนื้อหาของจดหมายมีการแจกแจงทรัพย์สินของผู้ตายอย่างชัดเจน รวมถึงปัญหาความเครียดเรื่องหนี้สิน และมีโรครุมเร้า หลังจากการตรวจสอบของแพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมใจเชียงใหม่นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดก่อนที่จะส่งศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ