สำนักข่าวCNN ปรับโครงสร้างองค์กร เลิกจ้างพนักงาน 100 ตำแหน่ง

11 ก.ค. 67

 

สำนักข่าวCNN ปรับโครงสร้างองค์กร เลิกจ้างพนักงาน 100 ตำแหน่ง มุ่งเน้นธุรกิจดิจิทัล เดินหน้าแผนรวมการดำเนินงานด้านข่าว 

วันที่ 11 ก.ค. 67 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน อ้างอิงบันทึกภายในเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 67 ว่า สำนักข่าวCNN เตรียมเลิกจ้างพนักงานประมาณ 100 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนรวมการดำเนินงานด้านข่าว และหนุนธุรกิจดิจิทัล 

ทั้งนี้ สำนักข่าวCNN จะควบรวมทีมรวบรวมข่าว และข่าวดิจิทัลลงทุนในด้านการดำเนินงานวิดีโอ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในรูปแบบข่าวชำระค่าบริการแบบรายครั้ง 

ซึ่งนายมาร์ค ทอมป์สัน ซีอีโอ CNN เวิลด์ไวด์ (CNN Worldwide) ระบุในบันทึกภายในถึงพนักงาน “เรากำลังสร้างธุรกิจดิจิทัลแห่งอนาคตมูลค่านับพันล้านดอลลาร์” 

โดยเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอของ CNN ของ นายมาร์ค ทอมป์สัน เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่ผ่านมา กำลังพยายามปรับปรุงการดำเนินงานของเครือข่ายและเพิ่มยอดขาย เพื่อรับมือกับจำนวนผู้ชมโทรทัศน์ที่ลดลง และ CNN จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์สมัครสมาชิกแบบสแตนด์อโลน สำหรับ CNN.com ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในข้อเสนอการสมัครสมาชิกตามที่วางแผนไว้หลายรายการ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่จะมุ่งเน้นไปที่คอนเทนต์ไลฟ์สไตล์และสกู๊ปพิเศษ 

นอกจากนี้ สำนักข่าวCNN จะก่อตั้ง TV Future Lab ซึ่งเป็นแผนกสำหรับผลิตคอนเทนต์สำหรับแพลตฟอร์มสตรีมมิงอย่างแม็กซ์ (Max) และจัดทำคอนเทนต์ด้านโทรทัศน์ของ CNN สำหรับช่องดิจิทัล 

นายมาร์ค ทอมป์สัน ยังได้แจ้งรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงหลายประการในขั้นตอนการทำงานด้านบรรณาธิการของ สำนักข่าว CNN เช่น กระบวนการวางแผนและเสนองานแบบรวมศูนย์ และตำแหน่ง ผู้จัดการเรื่องราว เพื่อดูแลการผลิตเรื่องราวในทุกด้านตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการเผยแพร่หรือออกอากาศ

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม