ไหว้สวย! ฝรั่งหัวร้อน ชกลุงชาวลาว-ทุบกระจกรถแตก อ้างฉุนถูกปาดหน้า

10 ก.ค. 67

ฝรั่งไหว้สวย! หลังหัวร้อน ชกหน้าลุงชาวลาว-ทุบกระจกรถแตก จ่ายค่าทำขวัญ 15,000 บาท อ้างขับปาดหน้าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยเพื่อนร่วมทาง

 จากกรณีนายสมไซ สิริวง อายุ 68 ปี ชาวนครเวียงจันทน์ สปป.ลาวขับรถมาสด้าCX9สีแดง ทะเบียนลาว ข้ามมาพบหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี ขณะขับรถออกจากห้างสรรพสินค้า ได้มีฝรั่งขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนลูกชายชี้หน้าด่า และจอดรถลงมาทุบกระจกแตกและชกหน้า 1 ครั้ง แม้ว่าภรรยานายสมไซ จะยกมือไหว้ขอโทษแล้วก็ตาม จึงได้ไปแจ้งความที่โรงพักเมืองอุดรธานี ตำรวจได้ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่าเกิดเหตุจริง จึงได้สืบสวนติดตามฝรั่งมาดำเนินคดี เหตุเกิดสี่แยก สนามกีฬาเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อเวลา 16.43 น. วันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

1720602757756

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (10ม.ค.67) เวลา 14.00 น.  ตำรวจสภ.เมืองอุดรธานี ได้ติดตาม นายเจมส์เอ็ดเวิร์ด อายุ 45 ปี สัญชาติอังกฤษ ฝรั่งที่ก่อเหตุ มาที่โรงพักพัก

นายเจมส์เอ็ดเวิร์ด เล่าว่า แต่งงานกับหญิงชาวไทยย้ายมาอยู่ที่จ.อุดรธานี ได้ 20 ปี มีลูกชาย 1 คน อายุ 10 ปี ก่อนเกิดเหตุตนขี่รถจักรยานยนต์ไปรับลูกชายที่โรงเรียนเหมือนเช่นทุกวัน เมื่อขี่รถออกมาจากซอยหน้าโรงเรียน เข้าถนนนิตโย ก็ถูกรถเก๋งสีแดง ที่ขับตามหลังมาปาดหน้าทำให้ตกเบรกกระชั้นชิด เกือบจะชนรถจักรยานยนต์ที่ขับมาด้วยกัน

นายเจมส์เอ็ดเวิร์ด เล่าต่อว่า ตนรู้สึกว่าคนขับรถเก๋งไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของตนกับลูก และเพื่อนร่วมทาง จึงได้ขี่รถไล่พร้อมกับบีบแตรบอกให้หยุดรถ และขอโทษตนกับลูก แต่คนขับรถไม่ยอมจอดถึงสี่แยกบริเวณเกิดเหตุซึ่งเป็นสัญญาณไฟแดง ตนจึงขี่รถแซงขึ้นมาแล้วจอดรถลงไปบอกให้คนขับขอโทษ แต่คนขับกลับทำมือให้ตนหุบปาก แต่ภรรยาคนขับได้ยกมือไหว้และบอกขอโทษตนตนโมโหจึงชกกระจก 1 ครั้ง และชกหน้าคนขับ 1 ครั้ง ก่อนขี่รถไปหาเพื่อน เพราะว่าโทรศัพท์หล่นหาย ซึ่งคิดว่าคู่กรณีต้องไปแจ้งตำรวจซึ่งอยากจะขอโทษคู่กรณีเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตนได้บทเรียนว่าต่อไปจะใจเย็นลง

1720602770995

ต่อมานายสมไซ ชาวสปป.ลาวได้ขับรถ มาที่โรงพักเพื่อไกล่เกลี่ยกันเมื่อนายเจมส์เอ็ดเวิร์ด เห็นนายสมไซ ก็ได้เดินเข้าไปโอบกอดพร้อมกับไหว้ขอโทษ ซึ่งนายสมไซ ได้กล่าวคำว่าสบายดี และไม่มีท่าทีโกรธเคือง แต่ได้สอบถามกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื้อวานนี้ พร้อมกับเดินขึ้นไปโรงพักพบพนักงานสอบสวน

1720605033029

นายสมไซ ยืนยันว่าไม่ได้ขับรถปาดหน้าแต่อย่างใด แต่คู่กรณีขี่รถบีบแตรไล่ติดตาม และด่าก่อน จะลงมาชกกระจกชกหน้าซึ่งตนไมได้ทำมืออีหยิบที่บอกให้หุบปากมี แต่พูดคำว่าSorry

นายสมไซ กล่าวว่าวันนี้ตนต้องการแค่คำขอโทษ ไม่ได้โกรธเคืองแต่ค่ากระจกรถที่ตนไปถามที่ศูนย์มาสด้าราคาเกือบหมื่นบาท ก็สรุปว่าค่ากระจกแตกและค่าทำขวัญรวม 15,000 บาท ก็พอซึ่ งนายเจมส์เอ็ดเวิร์ดได้หยิบเอาเงินมาจากกระเป๋านับเงิน 15,000 บาท มอบให้นายสมไซ ซึ่งนายสมไซได้ทำการถอนแจ้งความพนักงานนสอบสวนได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นทั้งสองฝ่ายเดินลงจากโรงพักแยกย้ายกันกลับไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส