สลด!รองเจ้าอาวาสวัดดังซิ่งเก๋งฝ่าไฟแดงชนกระบะคอหักดับคาพวงมาลัย

10 ก.ค. 67

สลด!รองเจ้าอาวาสวัดดังซิ่งเก๋งฝ่าไฟแดงชนกระบะคอหักดับคาพวงมาลัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำร่างส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลป่าติ้วและจะสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 67 ที่ถนนอรุณประเสริฐบริเวณสามแยกไฟแดงหนองแสง ต.โพธิ์ไทร อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยร.ต.อ.ยงยุทธ เสียมหงษ์ รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองยโสธร รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนกระบะมีพระเสียชีวิตคาพ่วงมาลัยบริเวณสามแยกไฟแดงหนองแสงถนนอรุณประเสริฐ ต.โพธิ์ไทร อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมยโสธรจุดป่าติ้ว

เมื่อไปถึงเป็นกลางแยกไฟแดงถนนพบรถกระบะตู้ทึบอยู่ในสภาพถูกชนซุ้มล้อขวาพังเสียหาย ส่วนคนในรถกระบะชายหญิงได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่นำตัวส่งรพ.ป่าติ้วก่อนหน้าแล้ว ใกล้กันพบรถเก๋งด้านหน้าถูกชนจนพังยับเยิน ภายในรถที่นั่งคนขับพบศพพระฉลอง อายุ 60 ปี รองเจ้าอาวาสวัดระฆังทอง ต.นาหมอม้า อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เสียชีวิตร่างส่วนล่างถูกอัดคาพ่วงมาลัยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรเกษมต้องใช้เครื่องตัดถ่างนาน 15 นาที จึงสามารถนำร่างออกมาจากรถได้ เบื้องต้นพบว่าร่างพระฉลองบริเวณซี่โครงหักทั้งหมดขาซ้ายหักและคอหัก

11_41

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณเกิดเหตุทราบว่ารถกระบะตู้ทึบขับออกมาจาก ต.โคนาโก กำลังจะเลี้ยวขวามุ่งหน้าตัวอำเภอป่าติ้วเมื่อมาถึงสามแยกสัญญานไฟจราจรเป็นสีเขียวซึ่งรถกระบะขับออกไปถึงเลนในแล้วจู่ๆมีรถเก๋งที่มีรองเจ้าอาวาสเป็นคนขับมาด้วยความเร็วมุ่งหน้าไปจังหวัดอำนาจเจริญฝ่าสัญญานไฟจราจรชนเข้าข้างหน้ารถกระยะอย่างแรงและจากการตรวจสอบบริเวณถนนไม่พบรอยเบรกรถเก๋ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตเป็นพระภิกษุสงฆ์รูปดังกล่าวส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลป่าติ้วและจะสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

11_42

สอบถามนางดวงมณี ชาวบ้านที่มีบ้านพักใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า จุดนี้มีอุบัติเหตุบ่อยมากตั้งแต่ตัดถนนใหม่ 2 เลน เป็น 4 เลน ส่วนใหญ่จะเสียชีวิตคาที่และเกิดจากความประมาทที่เร่งรีบขับรถส่วนเหตุเมื่อวานนี้ตนได้ยินเสียงรถชนกันดังสนั่นและไม่ออกไปดูยิ่งรู้ว่าเป็นพระเสียชีวิตยิ่งกลัวมาก

9_35

ด้านนายนิรันดร์ ผู้จัดการมูลนิธิเพชรเกษมสาขายโสธรผู้ออกเหตุ เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีเคสที่แยกบ้านหนองแสงว่า เบื้องต้นรับแจ้งว่าเป็น จยย.ชนกับรถเก๋งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋งกับรถกระบะจึงขออุปกรณ์ตัดถ่างให้นำมาเสริมเมื่อเข้าไปพบว่าเป็นพระ มารู้ภายหลังว่าเป็นรองเจ้าอาวาสโดยตรวจชีพจรพบว่า ได้มรณภาพแล้วจึงวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตํารวจกับรพ.ป่าติ้วและวิ่งกลับมาเอาอุปกรณ์ตัดถ่านอีกรอบแล้วย้อนกลับไปที่เกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม