หลังม่าน "บาร์โฮสต์" ฟีลแฟนฟีลเพื่อน กอด-จูบ-ลูบ-ไซร์ ต้องจ่ายเท่าไหร่ (คลิป)

10 ก.ค. 67

ต้องยอมรับว่าอาชีพ "หนุ่มโฮสต์" ปัจจุบันในสังคมไทย ค่อนข้างที่จะเปิดกว้างและมีหนุ่มๆ วัยประมาาณ 22-35 ปี หลายคนเลือกที่จะยึดอาชีพนี้เพื่อหาเลี้ยงชีพ ซึ่งต้องแลกกับอะไรบ้าง "อมรินทร์ทีวี" เปิดใจเหล่า "หนุ่มโฮสต์" ที่เลือกเข้าวงการนี้ เพราะเรื่องรายได้ที่สูงลิ่วจริงหรือไม่

2

สภาพหลังตื่นนอนของ หมูหยอง หนุ่มบาร์โฮสต์วัย 32 ปี ที่ใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดหรู ช่วงค่ำรีบอาบน้ำ ทาครีมบำรุงหน้า ฉีดน้ำหอมกลิ่นฟุ้ง แต่งตัวเนี้ยบ เตรียมออกไปรับลูกค้า เมื่อถึงบาร์ช่างประจำจัดการแต่งหน้า ทำผมเสริมหล่อให้เหล่าหนุ่มโฮสต์ เปลี่ยนหนุ่มหน้าสดเป็นหน้าใสไร้ที่ติชั่วพริบตา 4 ทุ่มได้เวลาขึ้นฟลอร์ บาร์โฮสต์นับ 100 ชีวิต ยืนหน้าหล่อบนเวที รอสาวๆ มาเปย์เงินแข่งกันจ่ายค่าดื่ม

ไลฟ์สดออนไลน์เป็นอีกช่องทางที่เปิดโอกาสให้แม่ยกทางบ้าน ซื้อดื่มให้เหล่าหนุ่มๆ ลงเวทีไปพักผ่อนโดยไม่ต้องบริการใคร การประมูล เริ่มต้นที่ 2 ดื่ม ดื่มละ 270 บาท นั่นหมายถึงการจะเรียกโฮสต์มานั่งที่โต๊ะ ขั้นต่ำต้องใช้เงิน 540 บาท แต่ละโต๊ะเรียกโฮสต์มากกว่า 1 คน ก็ต้องคูณไปอีกหลายเท่า ไม่รวมเหล้า มิกเซอร์ หลังบริการครบ 1 ชั่วโมงก็ต้องขึ้นเวทีเริ่มประมูลใหม่ รวม 6 รอบใน 1 คืน

1

บางคนโชคดีมีลูกค้าขาประจำเหมาทั้งคืน อย่างหนุ่มรายนี้ได้ช่อเงิน 50 ดื่ม บวกเลขคร่าวๆ รับเหนาะๆ คืนเดียวเกือบหมื่นสี่ ส่วนคนไหนค้างฟลอร์หรือไม่ถูกเลือก ก็ต้องเดินคอตกไปหลังเวที นั่งไลฟ์สดอ้อนขอดื่มจากแม่ยกทางโลกออนไลน์

โอบ กอด จูบ ลูบคลำ ฟีลแฟน ฟีลเพื่อน ทำได้ตามความพอใจของทั้ง 2 ฝ่าย นอกจากคอแข็งดื่มเหล้าเก่ง ถ้ารักจะเป็นบาร์โฮสต์ต้องคารมดี และมีใจรักในงานบริการด้วย ในร้านไม่มีบริการวีไอพี จ่ายเงินเสร็จแล้วหิ้วไปนอนได้ หากถูกใจกันก็สามารถเปย์ดื่มพาออกไปนอกร้าน ส่วนความสัมพันธ์ลึกซึ้งเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่กฎที่ท่องกันขึ้นในใจหมู่โฮสต์คือ อย่าเอาใจตัวเองลงไปเล่น เพราะสุดท้ายก็จบไม่สวยพังทั้งหน้าที่และความสัมพันธ์

3

หนุ่มๆ หลายคนเข้ามาอยู่ในวงการนี้ เพราะเรื่องรายได้ที่สูงลิ่ว เทียบกับชั่วโมงทำงาน และไม่ต้องมีทักษะเฉพาะ อย่างโชกุน หนุ่มหน้าใสวัย 25 ปี ที่เคยทำงานประจำอยู่ในครัวเป็นผู้ช่วยเชฟ แต่เมื่อเปลี่ยนมาทำงานนี้ แม้จะไม่ใช่ตัวท็อปแต่รายได้ต่อเดือนก็สูงเกือบ 7 หมื่นบาท

ตอนนี้สังคมเปิดกว้างนักเที่ยวโฮสต์ ไม่ใช่แค่สาวแก่แม่หม้ายขี้เหงา แต่วัยรุ่นสาวสวย ก็เข้ามาดริ้งค์ได้ ไม่ใช่อยากมาหาแฟน แต่บางคนแค่อยากมีเพื่อนดื่มแบบตามใจ

บางส่วนตั้งคำถาม มองเหยียดคนกลางคืน แต่บาร์โฮสต์กลับมองตรงข้าม กล้าออกมาเปิดหน้าเปิดตา ซ้ำยังใช้โซเชียลเป็นอีกช่องทางในการหารายได้ เพราะยืนยันว่าตัวเองทำอาชีพสุจริต และไม่ได้หลอกลวงใคร ส่วนนักเที่ยวเองก็ต้องประมาณเงินในกระเป๋า เพราะการเที่ยวโฮสต์แต่ละครั้งค่าใช้จ่ายสูง หากถลำลึกลงไปก็อาจจะหมดเนื้อหมดตัว

4

แม้รายได้สูงเฉียดแสน แต่การเป็นบาร์โฮสต์ก็ต้องลงทุนกับรูปร่าง หน้าตา ซึ่งทุกอย่างล้วนต้องใช้เงิน และต้องแลกกับสุขภาพเพราะต้องทำงานกลางคืนเป็นค้างคาว กินเหล้าทุกวัน ลูกค้าที่เข้ามาก็ร้อยพ่อพันแม่ มีทั้งแสนดี เอาแต่ใจ เราเลือกไม่ได้ว่าจะให้บริการคนแบบไหน สุดท้ายคือเรื่องความมั่นคง เพราะเป็นงานอายุสั้น เมื่อเริ่มแก่ตัวไปก็ไม่มีใครเรียกใช้บริการ หลายคนที่เข้ามาก็หวังแค่เก็บเงินสักก้อน เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม