เปิดบทลงโทษ 2 นักเรียนทำร้ายเพื่อนเด็กพิเศษ บังคับกราบเท้า

9 ก.ค. 67

สลด! เด็กพิเศษถูกทำร้าย บังคับให้ก้มกราบเท้าถ่ายคลิปประจาน ล่าสุด "กันจอมพลัง" เข้าช่วยเหลือแล้ว ขณะที่ทางโรงเรียนได้สั่งลงโทษ 2 นักเรียนหญิง

จากกรณีที่เด็กหญิงพิเศษ อายุ 13 ปี ที่ถูกเพื่อนร่วมชั้น ม.2 ทำร้าย และบังคับให้ก้มกราบเท้าตามคลิป โรงเรียนดังแห่งหนึ่ง เขตหลักสี่

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนเที่ยง ของวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา เด็กหญิงอายุ 13 ปี เป็นเด็กพิเศษ ถูกเพื่อนนักเรียนหญิง 1 ในผู้ก่อเหตุ หลอกเธอให้ลงมาเอาของที่ห้องเรียน แต่เมื่อไปถึง กลับไม่เป็นเช่นนั้น นักเรียนหญิงผู้ก่อเหตุมี 2 คน ไล่ให้เพื่อนคนอื่นออกจากห้อง และผลัดกันรุมทำร้ายเธอ ตบตีไปทีใบหน้า กระชากผม ลากคอ จนมีบาดแผลฟกช้ำตามตัว

แต่หนักไปกว่านั้น คือ บังคับให้เธอก้มกราบเท้า แล้วทำร้ายร่างกายซ้ำ! ครั้งนี้ เธอถูกเตะเสยเข้าที่ปลายคาง และถูกกระทืบซ้ำ จนลงไปนอนหมดสติ โดยที่ไม่มีอาจารย์คนไหนผ่านมาเห็น และนำคลิปดังกล่าวไปโพสต์ลงในโซเชียล โดยทางครอบครัวได้ร้องไปที่ กันจอมพลัง ให้ช่วยเหลือ

1720512960727

ล่าสุดวันนี้ (9ก.ค.67) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมครอบครัวของเด็กที่ถูกเพื่อนทำร้าย เข้าหารือแนวทางการแก้ปัญหา  ร่วมกับ ทางโรงเรียน  

โดยมี นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) นายอนันต์ศักดิ์ ภูพลผัน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 และ นายธัญวิชญ์ ไตรรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เข้าร่วมพูดคุยหาทางออกร่วมกัน

1720513036204

กัน จอมพลัง  กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความรุนแรงในโรงเรียนหากปล่อยไว้ คงจะไม่เป็นผลดี จึงได้ประสานไปยังกระทรวงศึกษาธิการ และพูดคุยกับทาง ผอ.เขตการศึกษา และ ผอ.โรงเรียน จนได้ข้อสรุปที่ดีมาก

ด้าน นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาฯ กพฐ. กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ก้าวพลาดของเด็กๆ ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ที่สามารถเกิดขึ้นได้ จึงต้องมีการจัดกระบวนการเรียนรู้อย่างเข้มข้นเพื่อให้เด็กก้าวข้ามสิ่งเหล่านี้ไปให้ได้ 

1720513274800

โดยเด็ก 2 คนที่เป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ต้องถูกส่งไปเรียนรู้วิธีคิดจาก นักจิตวิทยาโรงเรียน  จิตแพทย์ เรียนรู้จากแม่ที่เคยสูญเสียลูกจากความรุนแรง เพื่อให้เด็กได้เกิดความตระหนักรู้และปรับวิธีคิด หรือเรียกง่ายๆว่าไปปรับพฤติกรรม

โดยจะมีการประเมินจากนักจิตวิทยา เป็นระยะ ซึ่งแผนที่วางไว้ประมาณ 3 แนวทาง ซึ่งทางผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุ กับผู้ปกครองของเด็กที่ถูกกระทำ ยังไม่ได้มีโอกาสมาเจอกัน แต่ทางผู้ปกครองของเด็กที่เป็นฝ่ายก่อเหตุ พร้อมที่จะเข้ามาขอโทษคู่กรณีอยู่แล้ว

ส่วนนายธัญวิชญ์ ไตรรัตน์ ผอ.โรงเรียนต้นเรื่อง  กล่าวว่า เด็กทั้ง 3 คนนี้ เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน แต่มีปัญหาไม่เข้าใจกัน  และกระบวนการต่างๆ ที่เด็กทั้ง 2 คน ที่ก่อเหตุ ต้องไปเรียนรู้นอกโรงเรียนนั้น จะมีผู้ปกครองของน้องไปด้วย แต่น้องจะไม่ได้ขาดเรียน เพราะสามารถเรียนออนไลน์ควบคู่กันไปด้วย โดยจะมีนักจิตวิทยา ประเมินสภาพความพร้อมของเด็กทั้ง 2 คน ว่า จะมีความพร้อมสามารถกลับมาเรียนในระบบเข้าสู่การเรียนปกติกับเพื่อนได้อีกเมื่อใด  ทั้งนี้เป็นการวางแผนร่วมกันกับทางโรงเรียน และเชื่อว่าผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทั้ง  2 คนจะเข้าใจและให้ความร่วมมือ 

1720513290255

ขณะที่ตัวแทนของทางครอบครัวเด็กนักเรียนที่ถูกกระทำ กล่าวว่า รู้สึกพอใจและเห็นด้วยกับแนวทางของทางโรงเรียนที่เสนอมา และขอบคุณที่เข้ามาร่วมแก้ปัญหาแต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้มีโอกาสเจอกับผู้ปกครองของนักเรียน 2 คนที่ก่อเหตุทำร้ายเด็กพิเศษ แต่อย่างใด

นายกัน จอมพลัง ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า หากจะมีการนำเด็กกลับเข้ามาสู่ระบบการเรียนการสอนในโรงเรียนอีกครั้ง  อยากจะขอให้น้องที่ถูกกระทำ ได้กลับมาก่อน เพื่อปรับสภาพจิตใจ และให้เด็กคู่กรณีอีก 2 คนกลับมาทีหลัง เพื่อไม่ให้เด็กเกิดความเครียด และสามารถกลับมาเรียนกับเพื่อนร่วมห้องได้เหมือนเดิม

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส