สลด! หนุ่มซิ่งกระบะพุ่งเสยท้ายเทรลเลอร์ดับคาที่ เข็มไมล์ค้างที่ 120

25 มิ.ย. 67

สลด! วงจรปิดจับภาพนาทีหนุ่มซิ่งกระบะพุ่งเสยท้ายเทรลเลอร์ดับคาที่ คาดว่าคนขับน่าจะหลับใน ส่องดูเห็นเข็มไมล์หยุดค้างอยู่ที่ 120 กม./ชม.

25 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.13 น. เกิดเหตุ รถกระบะชนท้ายรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ 22 ล้อ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณริมถนนเลี่ยงเมือง สุรินทร์ - ปราสาท เขตพื้นที่ บ.พันธุลี ม.10 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หน่วยกู้ภัยสุรินทร์จึงได้จัดกำลังรุดพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง

ที่เกิดหตุพบรถกระบะสภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ชนติดอัดอยู่กับท้ายรถพ่วงเทรลเลอร์และพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย คือคนขับกระบะ ทราบชื่อต่อมาคือนายอาคม อายุ 43 ปี เสียชีวิตคาที่ ติดอยู่ภายในตัวรถบนเบาะคนขับ กู้ภัยต้องอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างงัดนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา

5_44

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายชิษณุพงศ์ อายุ 49 ปี พนักงานปั๊มแก๊ส ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณตี 4 กว่าๆ ตอนนั้นตนนอนหลับอยู่ภายในออฟฟิศ ตนได้ยินเสียงรถชนดังมากจนสะดุ้งตื่น จากนั้นตนก็ได้เดินออกมาดู และเห็นรถที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามมีควันขึ้น และเห็นว่ามีรถกระบะเสียบติดอยู่ที่ท้ายรถพ่วง ตนก็วิ่งไปที่รถเผื่อว่าจะช่วยเหลืออะไรได้ แต่ก็เห็นคนขับรถกระบะนั่งคอพับไม่มีสติแล้ว และมีเหลือไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ตนก็ได้โทรแจ้ง 1669 ระหว่างนั้นตนก็ได้พูดคุยกับคนขับเทรลเลอร์ ก็รู้ว่าเขามาจอดนอนตั้งแต่ประมาณ 3 ทุ่ม แต่ตรงจุดนี้ไฟส่องสว่างก็ติดทุกดวง ตนไม่เห็นว่ามีร่องรอยของการเบรกเลย คาดว่าคนขับน่าจะหลับใน เพราะตนเข้าไปส่องดูเห็นเข็มไมล์หยุดคาอยู่ที่ 120 กม./ชม.

7_42

ด้านทองเพียร อายุ 56 ปี ( คนขับเทรลเลอร์ ) เล่าว่า ตนได้มาจอดรถเพื่อที่จะนอนพัก ตอนเกิดเหตุนั้นตนอยู่ที่หน้ารถ กำลังปั่นเครื่องเพื่อที่จะพร้อมเดินทางต่อ ตนยืนยันว่าจอดรถเปิดไปผ่าหมากไว้ และจุดนี้ไฟส่องสว่างก็ติดทุกดวง ตอนที่มาชนตนก็ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ ได้ยินแค่เสียงชน พอลงมาดูก็เห็นว่ารถกระบะมาชนที่ท้ายรถของตนแล้ว ก่อนหน้านั้นตนก็ไม่ได้ยินเสียงเบรกด้วย

8_38

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอดูคลิปจากกล้องวงจรปิดจากร้านจำหน่อยอะไหล่ยนต์ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และพบว่า วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน และเห็นว่ารถกระบะวิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนจะเบี่ยงไปพุ่งชนเข้าที่ท้ายรถพ่วงเทรลเลอร์อย่างจัง โดยที่ไม่ได้มีการเบรกเลย และผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุช่วงกลางวัน ก็พบว่า จุดที่เทรลเลอร์จอดนั้น เป็นช่วงขยายไหล่ทางเพื่อให้รถยูเทิร์น รถเทรลเลอร์ไม่ได้จอดค่อมเส้นไหล่ทางแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนขับรถกระบะอาจจะมีอาการหลับใน จึงทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม