เริ่มเก็บของแล้ว! เพื่อนบ้าน ทยอยเก็บต้นไม้ ของเก่า โอดสังคมผิดเพี้ยน

24 มิ.ย. 67

เพื่อนบ้านทยอยเก็บของแล้ว! หลังถูกร้องวางกระถางต้นไม้ ของเก่าล้นหน้าบ้าน โอดไม่ได้รับความเป็นธรรมสังคมผิดเพี้ยน

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 มิ.ย 67 ที่หมู่บ้านพฤกษาริมคลอง1 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากน.ส.เล็ก อายุ  50 ปี มาร้องขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดเพราะประสบปัญหาเพื่อนบ้าน เอาของมาวางของเต็มหน้าบ้าน จนไม่สามารถที่จะเข้า-ออกจากบ้านได้ อยู่บ้านหลังนี้มานานกว่า 10 ปีตอนแรกก็ยังไม่มีปัญหาอะไร เริ่มมามีปัญหากับเพื่อนบ้านช่วงก่อนโควิดระบาด เนื่องจากเพื่อนบ้านทำอาชีพขายของเก่า และมีการประกาศขายในอินเทอร์ทั้งตู้กลองชุด และอื่นๆ จึงใช้พื้นที่หน้าบ้านของตัวเองเป็นจุดถ่ายรูป แล้วนำของมากองไว้บริเวณหน้าบ้าน ของตัวเอง จนทำให้ประตูของตัวเองมีรอยแตกมีคราบน้ำมันรถของคู่กรณีเปื้อนเต็มถนน ปกติตัวเองกับเพื่อนบ้านไม่ได้มีปากเสียงอะไรกันตัวเองจะมาบ้านหลังนี้ในช่วงวันวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงที่ตัวเองไม่อยู่บ้านเพื่อนบ้านจึงใช้พื้นที่หน้าบ้านทำกิจกิจกรรมต่างๆเยอะแยะไปหมด ปัจจุบันของทั้งหมดที่วางไว้  ก็ได้มีการคุยกับเพื่อนบ้านหลายรอบให้ช่วยเคลียร์ปัญหาแต่ก็ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลยตนเองร้องแบบนี้ 2 ครั้ง และแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง 4 ครั้ง จนถึงตอนนี้ผ่านมาหลายปีแล้ว ก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหากับเพื่อนบ้านหลังนี้ได้ เนื่องจากทางเทศบาลบางคูรัดอ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

ล่าสุดวันที่24มิ.ย.67 เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านพฤกษาริมคลอง1 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี อีกครั้งเพื่อตรวจสอบความคืบหน้าพบว่าเริ่มทยอยเก็บของตามที่ทางเทศบาลบางคูรัดแจ้งมาหรือไม่

นายเอก อายุ 57 ปี และนางเจ็ก อายุ 55 ปี สามี-ภรรยาคู่กรณีกล่าวว่า ของที่อยู่หน้าบ้าน เดี๋ยวจะเอาเข้าบ้าน เพราะเป็นของใช้ที่เพิ่งสั่งมา  ตอนนี้ยังไม่ได้จัดที่เพื่อจะเก็บ เพราะตัวเองก็ไม่ค่อยดี เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง หมอไม่ให้ออกแดดบ่อย และตรงนี้เพิ่งจะเคลียร์ไป เมื่อ2-3 วัน เพราะเขาเปิดฝ่าท่อ ทางเทศบาลมาลอกท่อไป ก็ทยอยเก็บไปเรื่อยๆ ซึ่งภาพลักษณ์ที่ออกไปว่ามีของตั้งอยู่หน้าบ้าน แต่จริงๆไม่ใช่ เพราะถนน 2 เลน ของก็อยู่อีกฝั่ง แต่ภาพออกมาเรารู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม รู้สึกหดหู่ และมองว่าสมัยนี้เริ่มอยู่ยากแล้ว และสังคมก็เป็นไปตามสื่อ แต่ไม่มาดูหน้างาน ถ้ามาดูหน้างาน ไม่ได้รับความเป็นธรรม เหมือนถูกคุกคามกดดันทุกอย่าง ไม่มีทางออกและต้องมาเจออะไรผิด ๆ เพี้ยน ๆ เปลี่ยนจากขาวเป็นดำ จนเราไม่มีอะไรที่จะพูดต่อ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส