แจ้งความเอาผิดเจ้าของพิตบูล 2 ตัว รุมขย้ำ จนแผลติดเชื้อ

23 มิ.ย. 67

สาวพนักงานเก็บขยะ แจ้งความเอาผิดเจ้าของหมา หลังถูกพิตบูล 2 ตัวรุมขย้ำ จนแผลติดเชื้อ

จากกรณีพนักงานเก็บขยะหญิงสาวรายหนึ่งถูกสุนัขพิตบูล 2 ตัว รุมกัดจนได้รับบาดเจ็บ นอนร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่กับพื้น มีเพื่อนพนักงานผู้ชาย ช่วยกันปฐมพยาบาล ​และปลอบใจอย่างใกล้ชิด ก่อนจะถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล ในจังหวัดนนทบุรี​

คืบหน้าล่าวันที่23มิ.ย.67สามีของนางสาวอารีย์ ผู้บาดเจ็บ ต้องอุ้มนางสาวอารีย์ ขึ้นลงจากโรงพักสถานีตำรวจภูธรบางศรีเมือง ด้วยความทุลักทุเล เพราะนางสาวอารีย์ ยัง​ไม่สามารถเดินด้วยตัวเองได้โดยร้องบอกอยู่ตลอดว่าเจ็บปวดบริเวณแผลระบมมาก แม้จะได้รับการรักษาแล้ว ​แต่ยิ่งนับวันแผลยิ่งติดเชื้อเป็นหนองยิ่งเจ็บปวดระบม

นางสาวอารี​ย์ บอกว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาแจ้งความเจ้าของหมาพิตบบูล 2 ตัวที่ปล่อยปละละเลยสัตว์ดุร้ายให้มากัดตน ขณะปฏิบัติหน้าที่ไปเก็บขยะให้ ที่บริเวณหน้าบ้าน โดยมาแจ้งความ เพราะบาดแผลค่อนข้างเยอะ ปวดระบมเริ่มติดเชื้อ กลัวว่าจะเป็นอะไรมากกว่านี้แล้วไม่ได้รับความเป็นธรรม และยืนยันกับทีมข่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนไม่เคยพูดเลยว่าไม่ติดใจเอาความกับเจ้าของหมา บอกแต่เพียงว่าเจ้าของหมา ได้นำเงินมาให้6,000บาท เป็นค่าเสียโอกาสในการทำงาน 7 วัน และค่าเดินทางไปล้างแผลแ ละไปหาหมอ​ตามนัด

นางสาวอารีย์ ยังบอกอีกว่า จากอาการบาดเจ็บของตนเองและความรู้สึกที่ไปปฏิบัติหน้าที่แล้วถูกหมาที่มีนิสัยดุร้ายวิ่งเข้ามากัด รู้สึกว่าเป็นความประมาทของเจ้าของบ้าน ที่รู้อยู่แล้วว่าหมามีนิสัยดุร้าย แต่ก็ยังเปิดประตูไว้ หรือถ้าจะเปิดประตูก็ควรจะล่ามโซ่ ทำให้วันนี้ตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความเอาผิดเจ้าของหมา ที่ปล่อยปละละเลยประมาทเลินเล่อจนทำให้ตนบาดเจ็บหนัก ไม่สามารถไปทำงานได้อีกหลายวัน และรู้สึกขวัญผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับตามตรงว่าเงิน 6,000 บาท ไม่คุ้มค่ากับความรู้สึกและการเสียเวลาที่ต้องเดินทางไปหาหมอ และไม่ได้ไปทำงานหาเงิน​หนำซ้ำยังลำบากคนที่บ้านทั้งแม่และสามีที่ต้องคอยดูแลเพราะตนเดินไม่ได้ยังเจ็บแผลอยู่มาก ส่วนเจ้าของหมาก็ไม่สามารถติดต่อได้

ด้าน​พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง ​ลงมาดูเคสนี้ด้วยตัวเอง ได้ให้ความมั่นใจกับนางสาวอารีย์ ว่าจะให้ความเป็นธรรม​ทั้งสองฝ่าย

โดยหลังจากนี้จะเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำว่าเหตุใดสุนัขถึงหลุดออกมากัดนางสาวอารีย์ได้ ​และเรื่องนี้เกิดจากความประมาทเลินเล่อของเจ้าของหมาเองหรือไม่​ หากพบว่าเป็นการปล่อยปละละเลย เจ้าของสุนัข ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญา​ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็จะเปิดโอกาสให้คู่กรณีและผู้บาดเจ็บได้เจรจาไกล่เกลี่ยค่าสินไหมทดแทน​เอง

ส่วนกรณีที่นางสาวอารีย์ กังวลใจเรื่องที่มาแจ้งความและจะมีผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ ​รองผู้กำกับสืบสวนเชื่อว่าทางหัวหน้างานของทางเทศบาล ไม่น่ามีพฤติกรรมลักษณะนั้น น่าจะเชื่อมั่นเชื่อใจและอยู่เคียงข้างลูกน้องมากกว่า ​เพราะการแจ้งความเป็นสิทธิ์ของผู้เสียหายทุกกรณี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส