ทัวร์ลงยับ พ่อค้าโรตีท่าแพ เมียท้องวอนสังคมเห็นใจ ขายของไม่ได้ เจอจนท.ไล่อีก

23 มิ.ย. 67

พ่อค้าโรตีท่าแพ เจอทัวร์ลงยับ ออกมาขายโรตีไม่ได้เงินสักบาท แถมเจอเจ้าหน้าที่ไล่อีก เมียท้อง 3 เดือนตัดพ้อ ทำคนไม่มีทางสู้

พ่อค้าโรตีท่าแพ และภรรยาท้อง 3 เดือนวอนสังคมเห็นใจ อย่าฟังความข้างเดียว ขอโทษที่อาจจะทำให้เข้าใจผิดว่าด่าไล่ แต่รู้สึกเหมือนถูกเหยียดว่าไม่สะอาด ยืนยันว่าตั้งใจทำมาหากิน ร้านทำสะอาดทุกขั้นพร้อมให้ตรวจสอบ เสียใจที่มีการโพสต์แชร์ทัวร์ลงยับ ออกมาขายโรตียังไม่ได้เงินสักบาท ผู้คนก็มองด้วยสายตาในเชิงลบแถมเจอเจ้าหน้าที่ไล่อีก

ผลจากดราม่าที่มีนักท่องเที่ยวหญิงพาครอบครัวซึ่งเป็นชาวต่างชาติมาเที่ยวเชียงใหม่ และมาเดินเที่ยวช่วงประตูท่าแพในคืนวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่วนตัวที่หวังจะซื้อโรตีที่มีรถเร่ขึ้นมาขายแต่พอตนเองทักท้วงพ่อค้าโรตีว่าจะมีการล้างมือก่อนที่จะจับแป้งทำโรตีก่อนไหมหลังถูกไล่ให้ไปกินร้านอื่นแถมยังมีการด่าไล่หลังอีกนั้น

ล่าสุดจากกระแสในโลกออนไลน์ที่พุ่งไปอย่างรวดเร็วทำให้ทัวร์พากันมาลงยับที่พ่อค้าโรตีแม้พ่อค้าโรตีจะออกมาแก้ต่างว่าที่พูดไปด้วยอารมณ์โมโหเหมือนกับถูกเหยียดว่าร้านตนเองไม่สะอาด เลยบอกให้ไปกินร้านอื่นนั้น

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่อีกครั้งพบว่าบนข่วงประตูท่าแพมีการจัดกิจกรรมของภาคเอกชน อีกทั้งพบว่ามีเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลนครเชียงใหม่และสายตรวจของตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่มาประจำการบนข่วงประตูท่าแพ และเฝ้าไม่ให้พ่อค้าแม่ค้ารถเร่ขึ้นมาขายสินค้าบนข่วงประตูท่าแพ รวมทั้งรถเร่โรตีที่มีประเด็นดราม่าซึ่งจอดรถขายที่บริเวณริมถนนฝั่งตรงข้ามนั้นก็ถูกเจ้าหน้าที่มากวดขันไม่ให้จอดจนต้องย้ายร้านไปในซอย

ทางด้าน นางหน่อย (นามสมมติ) ภรรยาที่กำลังตั้งท้องของพ่อค้าโรตี เปิดเผยว่า ตัวเองรู้สึกเสียใจและได้รับผลกระทบอย่างมากหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เนื่องจากถูกผู้คนจำนวนมากเข้าไปรุมถล่มแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักไปจนถึงขั้นถูกเหยียดหยามด้อยค่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยที่ผู้คนเหล่านั้นไม่ได้รับรู้ความจริงทั้งหมด

ทั้งนี้ยืนยันว่าตัวเองและสามีเป็นเพียงคนทำมาหากินคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้เป็นอันธพาลและเป็นคนต่างด้าวอย่างที่ถูกกล่าวหา รวมทั้งยืนยันด้วยว่าทำโรตีขายด้วยความสะอาดถูกสุขอนามัย

ซึ่งในช่วงเกิดเหตุหากคู่กรณีไม่มั่นใจความสะอาดก็สามารถเลือกที่จะไม่ซื้อได้โดยไม่จำเป็นต้องด้อยค่าหรือดูถูกเหยียดหยามกันจนเกิดการกระทบกระทั่งขึ้น

ทั้งนี้มองว่าการที่คู่กรณีนำเรื่องราวไปโพสต์ไม่เป็นความจริงทั้งหมดและเป็นการกระทำที่เกินไปเพราะตัวเองไม่มีโอกาสแก้ตัวและถูกผู้คนทั่วไปดูหมิ่นเกลียดชังไปแล้ว รวมทั้งได้รับผลกระทบอย่างมากต่อการทำมาหากินเนื่องจากลูกค้าไม่กล้าอุดหนุนซึ่งคิดว่าทางคู่กรณีคงพึงพอใจแล้วที่ได้กระทำกับคนที่ไม่มีทางสู้

จึงขอวอนให้สังคมเข้าใจและเห็นใจฝ่ายตนเองบ้างที่ไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะแก้ต่างให้กับตนเองหรือมาฟังความฝั่งของตนบ้าง ตอนนี้ได้แต่ทำใจก้มหน้ารับผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อไป ซึ่งตลอดทั้งวัน (เมื่อวานนี้ 22 มิ.ย.67) ตั้งแต่มาตั้งร้านช่วงบ่ายจนถึงเวลา 18.00 น. ก็ยังไม่สามารถขายโรตีได้สักแผ่น ยังไม่ได้เงินสักบาท

advertisement

ข่าวยอดนิยม