ผงะ! เจอจรวดอาร์พีจี-7 กลางป่า ประสาน EOD ทำลาย หวั่นช้างป่า-ชาวบ้านเหยียบ

22 มิ.ย. 67

 

ผู้ใหญ่บ้านผงะ! เจอ จรวดอาร์พีจี-7 อยู่กลางป่า บ้านอ่างเสือดำ เร่งประสาน ตำรวจ EOD กู้ทำลาย หวั่นช้างป่า-ชาวบ้านเหยียบบึ้ม 

วันที่ 22 มิ.ย. 67 นายสมบูรณ์ แซ่โกว์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7บ้านอ่างเสือดำ ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากชาวบ้านที่หาผักป่าว่า พบวัตถุเป็นเหล็กต้องสงสัย คล้ายหัวระเบิดสงคราม จึงรายงานผู้บังคับบัญชา นายอำเภอท่าตะเกียบทราบ พร้อมประสานตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ทหารพรานที่ 1306 EOD ผู้นำท้องถิ่นร่วมตรวจสอบ บริเวณกลาวป่าบ้านอ่างเสือดำช่วง 3 แยกระหว่างบ้านหนองปรือกันยาง บ้านอ่างเสือดำ ใกล้เคียงถนนทางหลวงชนบท ฉช.4014 

ผงะ! เจอจรวดอาร์พีจี-7 กลางป่า ประสาน EOD ทำลาย หวั่นช้างป่า-ชาวบ้านเหยียบ

จุดที่พบเป็นป่ารกทึบ โดยนายสมบูรณ์ แซ่โกว์ กล่าวว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้านก็มาตรวจสอบ ตกใจมาก เพราะจุดที่พบเป็นเส้นทางของโขลงช้างป่าเดินเข้าออก และจุดที่พบตัวจรวดอาร์พีจี-7 รหัสโค้ช 40 ที่สภาพสมบูรณ์จมอยูกลางรอยเท้าช้างป่า 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ร.อ.สุระโส รักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 1306 พร้อมตำรวจสายตรวจ 20 ตำรวจชุดสืบของ สภ.ท่าตะเกียบ พูดตรงกันว่า คาดว่าจะถูกยิงมาตก แต่วงรอบของการจุดระเบิดยังไม่ได้รอบ จึงยังไม่ทำงาน ถือว่าโชคดีมาพบ เพราะรัศมีการทำลายล้าง หากช้างป่าหรือชาวบ้านพลาดไปเขี่ย หรือเหยียบ อาจทำให้เกิดบึ้มเสียชีวิตแน่นอน 

ผงะ! เจอจรวดอาร์พีจี-7 กลางป่า ประสาน EOD ทำลาย หวั่นช้างป่า-ชาวบ้านเหยียบ

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ EOD จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ อ.แปลงยาวมาถึง ทำการตรวจสอบ โดยนายสมบูรณ์ได้นำล้อยางรถสิบล้อมาให้เจ้าหน้าที่ เพื่อนำไปวางครอบก่อนที่จะทำตามขั้นตอน พร้อมให้ทุกคนถอยออกมาจากนั้นก็จุดชนวนทำลายเสียงดังสนั่นป่า

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส