พบแล้ว!ฆาตกรโหดฆ่าเหี้ยมจุดไฟเผาร่างลุงป่วยติดเตียง กลายเป็นศพลอยอืดกลางเขื่อน

22 มิ.ย. 67

พบแล้ว!ฆาตกรโหดฆ่าเหี้ยมจุดไฟเผาร่างลุงป่วยติดเตียง กลายเป็นศพลอยอืดกลางเขื่อน แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

จากกรณีมีเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาบ้านของนางสมยศ ซึ่งอาศัยอยู่กับนายอินทร์ สามี และนายผจญ อายุ 59 ปี น้องชายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงถูกไฟคลอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนางสมยศและนายอินทร์สองสามีภรรยาถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งรพ.ขุนหาญ แต่นางสมยศอาการสาหัสมากจึงส่งต่อไปยังรพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ส่วนคนร้ายผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือนายคำพันธ์ 59 ปี ซึ่งเป็นบุคคลเร่ร่อนอาศัยอยู่ที่วัดห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดกันทรลักษ์ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาวางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

36

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. 67 พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่กำลังพายเรือหาปลาอยู่ในอ่างเก็บน้ำห้วยทา ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ว่าพบศพชายคนหนึ่งลอยอยู่กลางน้ำจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานจุดขุนหาญและแพทย์เวร รพ.ขุนหาญ ไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้นำเรือยนต์ลงไปตรวจสอบอยู่บริเวณกลางอ่างเก็บน้ำ พบร่างนายคำพันธ์ ผู้ก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์จุดไฟเผาร่างนายผจญ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงถูกไฟคลอกจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ รวมถึงนางสมยศและนายอินทร์ สองสามีภรรยาเจ้าของบ้านถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล สภาพศพลอยหงายอยู่ในน้ำไม่สวมเสื้อสวมกางเกงยีนขายาวสีดำ สภาพขึ้นอืดหน้าตาบวม เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำร่างขึ้นมาจากน้ำไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

35_4

จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า หลังจากที่ นายคำพันธ์ ตัดสินใจจะยอมเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.ไปกับคนที่รู้จักคุ้นเคยกันในหมู่บ้านเพื่อมุ่งหน้าไปที่ สภ.ขุนหาญ เมื่อมาถึงบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยทาห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร นายคำพันธ์ได้เปลี่ยนใจกระโดดลงจากรถแล้ววิ่งหนีเข้าไปในป่าริมอ่างเก็บน้ำ จากนั้นก็หายตัวไปไม่มีใครพบเห็นจึงคาดว่านายคำพันธ์อาจจะสำนึกผิดและทนแรงกดดันไม่ไหวจึงตัดสินใจปลิดชีพตนเองแล้วกระโดดลงน้ำ กระทั่งพบเป็นศพลอยอืดในน้ำดังกล่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดห้วยจันทร์ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของนายผจญ พบว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าไปพบกับนายสนิท อายุ 65 ปี พี่ชายของนายผจญ กล่าวว่า ตนมีพี่น้องทั้งหมด 10 คน หญิง 4 ชาย 6 ตนเป็นพี่ชายคนโต นางสมยศผู้บาดเจ็บเป็นน้องสาวคนที่ 2 นายอินทร์ผู้บาดเจ็บเป็นน้องเขย และนายผจญผู้เสียชีวิตเป็นน้องชายคนที่ 5 ก่อนหน้านี้นายผจญเคยมีครอบครัวมีลูก 2 คน ต่อมาได้หย่าร้างกับภรรยานายผญจึงตัดสินใจไปบวชเป็นพระอยู่นานหลายสิบปี จากนั้นเมื่อ 3-4 ปี ก่อนได้ลาสิกขาออกมาเป็นฆราวาสไม่นานก็ได้ประสบอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถเก๋งของนายผจญได้รับบาดเจ็บสาหัสจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงแต่นั้นมา และได้มาอาศัยอยู่กับนางสมยศคอยปรนนิบัติดูแลและก็มาเกิดเหตุสลดถูกเผาทั้งเป็น

37

หลังรู้ข่าวว่าน้องชายถูกไฟคลอกเสียชีวิต ตนเองในฐานะพี่ชายก็รู้สึกเสียใจมากทำใจไม่ได้แต่ก็ต้องทนรับสถานการณ์ความเป็นจริงให้ได้ หลังทราบข่าวว่า ผู้ก่อเหตุจมน้ำเสียชีวิตแล้วความรู้สึกโล่งใจที่คนร้ายได้รับกรรมที่ก่อไว้เวรกรรมตามทันแต่ก็ยังห่วงนางสมยศน้องสาวที่ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บอยู่ในขณะนี้ ก็ไม่รู้จะยื้อชีวิตได้อีกนานแค่ไหนเพราะอาการสาหัสมาก

ด้าน นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตนได้สั่งการให้ทาง อบต.บักดอง เร่งสำรวจความเสียหายบ้านหลังเกิดเหตุเพื่อหาแนวทางเยียวยาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการอย่างเร่งด่วนแล้วรวมถึงการเยียวยาศพผู้เสียชีวิตซึ่งทางอำเภอก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกำลังเร่งหาทางช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม