เด็ก 2 ขวบ โดนหมาข้างบ้านกัด เป็นแผลอักเสบที่ใบหน้า เจ้าของให้ค่ายา 200 บาท

22 มิ.ย. 67

เด็ก 2 ขวบ โดนหมาข้างบ้านกัด เป็นแผลอักเสบที่ใบหน้า เจ้าของหมาให้ค่ายา 200 บาท บอกมีแค่นี้เดี๋ยวเงินออกค่อยเอาใหม่

22 มิ.ย.67 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์แชร์รูปภาพอาการบาดเจ็บของเด็กชายตามใบหน้าหลายแห่งพร้อมกับระบุข้อความว่า อยากถามความคิดเห็นหลายๆคนหน่อยคะพอดีลูกหนูโดนหมากัดตั้งแต่วันที่ 20 วันนั้นเขาให้เงินหนูมา 200 บาท ให้ไปซื้อยาแล้วเขาบอกเดือนนี้เขาใช้ตังค์เยอะสิ้นเดือนค่อยเอาเงิน แล้วแผลลูกหนูใหญ่มากถึงขั้นต้องเย็บหนูก็ไม่มีเงินไปโรงพยาบาลก็ต้องเสียเงินเพราะอยู่คนละเขตหนูคิดตอนแรกว่าหนูจะเรียกค่ารักษาเขา 3,000 บาท แต่แผลลูกหนูอักเสบขึ้นทุกวันให้กินแต่ซาร่าเพื่อรักษากับทำแผล แล้วเขาก็ไม่ดิ้นรนที่จะหาให้หนูทั้งๆที่ลูกหนูก็เป็นแบบนี้ เขาบอกอย่างเดียวว่าเขาไม่มีต้องรอสิ้นเดือนเงินออก หนูขอถามทุกคนหน่อยแผลลูกหนูต้องรอรักษาถึงสิ้นเดือนหรอ เขาไม่กระตือรือร้นที่จะช่วยหนูหนูก็บอกอยู่ว่าหนูไม่มีเงิน ที่นี้ถ้าหนูจะเรียกสัก 5,000 บาท มันจะน่าเกลียดไหม หนูต้องพาลูกหนูไปรักษาไม่รู้ว่าต้องเสียกี่บาท หนูอยากถามทุกคนว่ามีความเห็นแบบไหนคอยแนะนำหนูบ้าง

21_4

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่และประสานงานไปยังสาธารณสุขอำเภอพระพุทธบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พระพุทธบาท พร้อมกันไปยังบ้านของเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ที่ ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี โดยได้พูดคุยกับนางสาววันเพ็ญ อายุ 33 ปี แม่ของเด็กเล่าเหตุการณ์ที่ลูกชายอายุ 2 ขวบ 5 เดือน ถูกหมาข้างบ้านกัดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นางสาววันเพ็ญ เล่าว่า หลังจากที่ลูกชายของตนเองถูกหมากัดทางเจ้าของหมาได้ออกมาดูและแสดงความรับผิดชอบโดยให้เงินจำนวน 200 บาท ไปซื้อยารักษาบาดแผลและเมื่อวานเจ้าของหมาได้เข้ามาเยี่ยมและถามอาการของลูกชายตนเองจึงบอกไปว่ามีอาการเป็นไข้ยังไม่ดีขึ้นและยังได้บอกกับลูกของตนเองอีกว่าอย่าไปเล่นกับมันอีกนะแล้วเขาก็ไป และบาดแผลของลูกชายที่ถูกหมากัดมีบาดแผลที่แก้ม 3 แห่ง ที่ปาก 2 แห่ง และเปลือกตาบนล่าง โดยเฉพาะที่เป็นแผลขนาดใหญ่กว่าแผลอื่นก็คือตรงแก้มด้านขวาซึ่งตอนนี้มีอาการไข้บวมกินอะไรไม่ได้

23_7

ส่วนที่ตนเองนำเรื่องไปโพสต์ลงในโซเชียลก็อยากจะให้เขามาช่วยดูมารับผิดชอบตนเองบ้างเพราะตนเองก็ลำบากและลูกก็ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนกันพิษสุนัขบ้า และที่อยากให้เจ้าของหมาเขามาช่วยรับผิดชอบเขาบอกว่าเขาไม่มีตนเองก็เข้าใจซึ่งตนเองก็ไม่มีเหมือนกันต้องดูแลลูก 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน คนโตเป็นเด็กผู้ชายเป็นเด็กพิเศษและที่ไม่สามารถพาลูกไปหาหมอรักษาอาการบาดเจ็บได้เนื่องจากไม่มีใครดูแลลูกที่เป็นเด็กพิเศษ จนถึงวันนี้ 3 วัน แล้ว

ด้านนางสำราญ แม่ของลูกชายที่เป็นเจ้าของหมา เล่าว่า วันที่เกิดเหตุตนเองอยู่ข้างในบ้านแต่ลูกชายซ่อมรถอยู่ข้างนอกบ้าน กระทั่งเจ้าของบ้านที่ลูกถูกหมากัดออกมาเรียกก็ได้ออกมาดูเห็นบาดแผลที่แก้ม ก็บอกว่าเป็นแผลเข้าเยอะนะไปหาหมอไหมเขาก็บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวเขาจะไปวิ่งรถแล้ว แต่ตนเองก็ไม่รู้ว่าใครไปวิ่งรถและก็ให้เงินไป 200 บาท เพราะว่ามีแค่นี้เดี๋ยวเงินออกค่อยเอาใหม่เราก็คุยเขาบอกว่าไม่เป็นไรและก็พาเขาไปซื้อยากับเจ้าของบ้าน

24_3

ซึ่งตนเองก็รู้ว่าหากถูกหมากัดต้องไปฉีดวัคซีนกันพิษสุนัขบ้า เพราะลูกชายก็เคยถูกหมากัดตนเองก็ยังพาไปฉีด แต่ตนเองก็ชวนเขาแล้วให้เอาเด็กไปฉีดแต่เขาไม่ไปไม่ใช่ว่าเราไม่สนใจ และยังถามย้ำอีกว่าเด็กฉีดวัคซีนหรือยังเขาก็ยังบอกว่าไม่เป็นไรก็เลยไม่ได้ไป ที่ผ่านมาช่วงก่อนไปทำงานเราก็มาดูช่วงพักเที่ยงเราก็มาถามเขาก็บอกว่าตัวร้อนนิดๆ แต่วันนี้ตนเองยังไม่ได้มาดูเพราะว่าตอน 08.00 น.เขายังไม่ได้เปิดบ้านซึ่งตนเองต้องไปทำงาน

22_11

ทางด้านพ.ต.ต.มีชัย ดีสม สวป.สภ.พระพุทธบาท กล่าวว่า เบื้องต้นเด็กยังไม่ได้ฉีดวัคซีนวันนี้จึงได้นำเด็กวัย 2 ขวบ ที่ถูกหมากัดพร้อมกับแม่ของเด็กไปรักษาที่โรงพยาบาลพระพุทธบาท ส่วนในเรื่องการเยียวยาทางด้านจิตใจก็จะพูดคุยกับทางเจ้าของหมาให้เขาดูแลเรื่องค่าใช่จ่ายต่างๆตามสมควร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม