สลด!พระหนุ่มจมน้ำดับต่อหน้าพระผู้เป็นพ่อ หลังลงเล่นน้ำคลายร้อนสระวัด

22 มิ.ย. 67

สลด!พระหนุ่มจมน้ำดับต่อหน้าต่อตาพระผู้เป็นพ่อ หลังลงเล่นน้ำคลายร้อนสระข้างวัด ขณะเจ้าหน้าที่นำร่างเพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

22 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมาได้รับแจ้งเหตุมีพระสงฆ์จมน้ำบริเวณสระน้ำวัดศาลาทอง ถ.เบญจรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมนักประดาน้ำเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุไปสระน้ำขนาดใหญ่ภายในวัดศาลาทองมีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ และมีความลึกถึง 12 เมตร เจ้าที่กู้ภัยสว่างเมตตากว่า 10 นาย ช่วยกันดำน้ำค้นหาร่างของพระสงฆ์ทราบชื่อคือ พระปทักษิณหรือพระรวยอายุ 22 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดโดยมีพระผู้เป็นพ่อแท้อีก 1 รูป นั่งรอการค้นหาร่างของลูกชายอยู่ท่าน้ำด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจและไม่สามารถพูดคุยกับผู้สื่อข่าวได้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ดำน้ำค้นหาจนทั่วสระก็ยังไม่สามารถหาร่างของพระรวย

10_12

ชาวบ้านจึงได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางให้ช่วยดลบันดาลให้พบศพ เมื่อจุดไปได้ประมาณครึ่งดอกเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาจึงได้พบร่างอันไร้วิญญาณของพระรวยอยู่บริเวณกลางสระน้ำ ทันใดนั้นพระที่เป็นพ่อได้กระโดดลงน้ำทันทีเพื่อจะไปช่วยนำร่างของลูกชายขึ้นมาพร้อมทั้งร่ำให้ด้วยความเสียใจโอบกอดร่างของลูกชาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันนำร่างของพระรวยขึ้นมาบนฝั่งเพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป เบื้องต้นทราบว่าพระสองพ่อลูกจะชอบลงมาเล่นน้ำบริเวณสระน้ำนี้เพื่อคลายร้อนเป็นประจำ

12_15

จากการสอบถามนางน้อยอายุ 48 ปี ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายสภาพอากาศค่อนข้างร้อนพระพ่อลูกจึงลงมาเล่นน้ำที่สระดังกล่าวไม่ทราบว่าครั้งนี้พระรวยได้นำกระบะผสมปูนขนาดใหญ่มาใช้เป็นเรือเพื่อเล่นน้ำแต่พระผู้เป็นพ่อพยายามห้ามแต่อะไรก็ได้นั่งกระบะผสมปูนออกไปกลางสระน้ำก่อนที่จะพลิกตกจมน้ำ จากนั้นพระผู้เป็นพ่อรีบกระโดดน้ำเพื่อช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยได้จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านก่อนที่จะจะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยอีกที

นางน้อยกล่าวต่อว่า ตนเห็นพระรวยมานานแล้วตั้งแต่บวชเป็นเณร ซึ่งพารวยเป็นพระที่ช่วยเหลืองานของทางวัดเป็นอย่างดี โดยพระรวยได้บวชเป็นเณรที่วัดศาลาทองนี้มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี และมาบวชพระได้ประมาณ 3 ปีก่อนที่จะมาเสียชีวิตจมน้ำในครั้งนี้

7_11

สำหรับสระน้ำที่เกิดหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่หลังเมรุข้างวัดขุดสร้างมานานหลายสิบปีใช้ประโยชน์ในการรดน้ำต้นไม้ เนื่องจากทางวัดมีการปลูกผักสวนครัวอยู่ข้างวัดพระสงฆ์ก็จะใช้น้ำในสระสรงอาบและใช้อุปโภคภายในวัด โดยพระสองพ่อลูกก็จะมาสรงน้ำคลายร้อนเป็นประจำแต่ไม่เคยลงไปลึก ครั้งนี้พระรวยได้นำกระบะผสมปูนลงไปด้วยจึงทำให้ลอยไปในเขตน้ำลึกและตกจากกระบะ โดยพระรวยว่ายน้ำไม่เป็นจึงทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวสร้างความเศร้าสลดให้ครอบครัวและชาวบ้านผู้พบเห็นอย่างยิ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม