แฉพระไฮโซวัดดังโชว์ไลฟ์สไตล์หรูหรา-ซื้อกำไลราคาเป็นแสน เรื่องฉาวร่ำไห้ลั่นยืมเพื่อนมา (คลิป)

20 มิ.ย. 67

จากกรณีเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว" ได้แชร์โพสต์ของพระสงฆ์รูปหนึ่ง โดยระบุว่าเป็นพระเลขาวัดดังใจกลางกรุงที่โชว์การใช้ชีวิตอย่างหรูหราผ่านโลกออนไลน์ เช่น การโชว์ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อดังราคาแพง 2 เครื่องพร้อมกัน การนั่งฉันชาบูในร้านอาหาร นอกจากนี้ ยังโพสต์ภาพฉันน้ำในร้านกาแฟดัง และโชว์การทำธุรกรรมผ่านธนาคารเป็นยอดเงินหลักหมื่นบาท พร้อมเขียนแคปชั่น “เหงาจัง”

371890

แต่ที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงความไม่เหมาะสม คือการโพสต์ภาพใบเสร็จที่รูดบัตรซื้อกำไลเพชร ยี่ห้อ Cartier ราคา 185,000 บาท ต่อมาทีมข่าวตรวจสอบพบว่า พระรูปดังกล่าวที่ปรากฏในโลกออนไลน์ อยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตบางแค กรุงเทพมหานครชื่อ พระสมพล อายุ 27 ปี

362347

พระสมพลเปิดใจกับทีมข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองบวชที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่เป็นเณร ยืนยันว่า ตนไม่เคยอ้างว่าเป็นเลขาของวัด คาดว่าถูกใส่ร้ายจากคนที่ไม่ชอบ โดยเจ้าตัวชี้แจงว่า ภาพที่มีการเผยแพร่ออกไปโดยภาพรูปกาแฟ โดยแคปชั่นว่า “เหงาจัง” พระสมพล บอกว่าเป็นกาแฟที่ญาติโยมถวายให้เท่านั้น โดยโพสต์ตามความรู้สึก ต้องการโพสต์เล่นๆ เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาอื่นๆ แอบแฝง

ส่วนรูปที่มีการถ่ายอยู่บนรถและใช้โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พระสมพล ยืนยันว่าเป็นมือถือของเพื่อนและยืมมาถ่ายรูปเฉยๆ ส่วนที่โพสต์ภาพกำไรข้อมือและมีสลิปการโอนเงิน จำนวน 185,000 บาท พระสมพลยืนยันว่ารูปดังกล่าวเป็นกำไรของเพื่อน ซึ่งตัวเองแคปรูปมาอีกที ส่วนสลิปการโอนเงินได้นำมาแต่งรูป เป็นชื่อของตัวเอง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากขอโทษสังคมและผู้นับถือพระพุทธศาสนาทุกคน ที่ทำให้ไม่สบายใจ ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ตั้งใจ หลังจากนี้ตัวเองจะไม่ทำเรื่องแบบนี้อีก

ขณะเดียวกันทางผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ได้เรียกตัวพระสมพล มาว่ากล่าวตักเตือน ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และย้ำว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เบื้องต้นทางวัด ได้ทำทัณฑ์บนกับพระสมพลแล้ว หากมีครั้งต่อไปจะให้ทำการลาสิกขาทันที

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม