กวางหลุด โผล่วิ่งข้ามถนนชัยพฤกษ์ ตัดหน้ารถ ถูกชนซ้ำตายคาที่

20 มิ.ย. 67

 

กวางหลุด โผล่วิ่งข้ามถนนชัยพฤกษ์ ตัดหน้ารถ ถูกชนซ้ำตายคาที่ ตำรวจเร่งตรวจสอบ มีการขออนุญาตครอบครองว่าถูกต้องหรือไม่ 

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 19 มิ.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้รับแจ้งเหตุ มีกวางถูกชนตาย เหตุเกิดบริเวณหน้าเทศบาลตำบลบางพลับ ถนนชัยพฤกษ์ ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรีบตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าเทศบาลบางพลับ พบ กวางเพศเมีย จำนวน 1 ตัว นอนตายอยู่ริมถนน ห่างไปเล็กน้อยพบรถกระบะสีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ขต 5951 กทม. ได้รับความเสียหาย พบคราบเลือดบริเวณหน้ารถ ส่วนอีก 1 คัน เป็นรถห้องเย็นสีขาว ทะเบียน 3 ฒค 6001 กทม. ด้านหน้ายุบ ภาพจากกล้องหน้ารถสามารถจับภาพ กวางวิ่งตัดหน้า ถูกรถชนอย่างแรง พยายามลุกขึ้นมา แต่ถูกรถชนซ้ำ 

จากการสอบสวนคนเห็นเหตุการณ์เล่าว่า กวางวิ่งออกมาจากตลาด ถูกสุนัขวิ่งไล่ ขณะกำลังกระโดดข้ามถนนไปอีกฝั่งถูกรถวิ่งมาชน กวางตัวดังกล่าวจะวิ่งข้ามกลับมาแต่ถูกรถชนซ้ำ ทำให้ตายในที่เกิดเหตุ 

จากการสอบสวนทราบว่า กวางตัวดังกล่าว อาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยคนดูแลบ้านให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ากวางเป็นของเจ้านายที่อยู่ระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ โดยกวางตัวดังกล่าวหลุดมาประมาณ 16.00 น. ได้ประกาศตามหา และให้รางวัลกับคนที่พบเห็น แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมา จนกระทั่งมาทราบข่าวว่ามีรถชนกวางตายจึงได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุพบว่าเป็นกวางตัวเดียวกันกับที่กำลังตามหา 

เบื้องต้นกวางเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง หรือซาก ของสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต หากฝ่าฝืนจะมีความผิด จำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประกาศของกรมอุทยานแห่งชาติ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ชัยพฤกษ์อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตในการครอบครองว่าถูกต้องหรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส