สะพัด! นายกฯ เซ็นคำสั่งให้ บิ๊กต่อ กลับมานั่ง ผบ.ตร. ส่วน บิ๊กโจ๊ก รอไปก่อน

19 มิ.ย. 67

สะพัด! นายกฯ เซ็นคำสั่งคืนเก้าอี้ให้ บิ๊กต่อ กลับมานั่ง ผบ.ตร. ตามเดิม ส่วน บิ๊กโจ๊ก ต้องรอไปก่อน เหตุต้องฝ่าอีกหลายด่าน 

ความคืบหน้า ผลสอบคณะกรรมการตรวจสอบมีข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฎเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. 

ต่อมาวันที่ 19 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการฯ ที่มีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน ได้รายงานว่าผลสอบต่อนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมอบหมายให้นาย วิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงรายละเอียดผลสอบ ในวันที่ 20 มิ.ย. 67 เวลา 11.00 น. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล 

รายงานข่าวแจ้งว่า คณะกรรมการฯ ได้ใช้เวลาสอบสวนเรื่องดังกล่าวนานกว่า 2 เดือน ในการแสวงหาข้อเท็จจริงอย่างรอบด้านมากที่สุด และเสนอรายงานสรุปต่อนายกฯ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเนื้อหาบางส่วนในรายงานถึงการเกิดความขัดแย้งกันจริงในหลายระดับชั้นของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นจากประชาชนอย่างมาก 

ที่สำคัญคือ ทั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ต่างมีประเด็นที่ถูกกล่าวหาทั้งทางคดีแพ่ง คดีอาญา และด้านวินัย ซึ่งมีขั้นตอนตามกฎหมาย และมีการดำเนินการขององค์กรอิสระ ทั้งนี้คณะกรรมการฯ ได้แยกประเด็นการถูกกล่าวหาของทั้ง 2 คนให้นายกฯ พิจารณาอย่างชัดเจน 

ท่ามกลางมีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะได้กลับไปทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในตำแหน่ง ผบ.ตร. ก่อนเกษียณอายุราชการเดือน ต.ค.นี้ เพราะไม่สามารถสรุปชี้มูลความผิดใดได้ ส่วนข้อร้องเรียนเรื่องซุกบ้านพักที่อังกฤษอยู่ในการดำเนินการของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) 

ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่สามารถส่งกลับเข้ารับราชการได้ เนื่องจากต้องรอผลสอบคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) 

ขณะที่นาย เดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ทนายความชื่อดัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “#ข่าวลือ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ได้กลับมาเป็น ผบ.ตร.อีกครั้ง นายกฯเซ็นคำสั่งแล้ว ส่วนบิ๊กโจ๊กยังต้องรอก่อน เพราะอีกหลายด่าน” 

พร้อมกันนั้น ทนายเดชา ยังแสดงความเห็นเพิ่มเติมอีกว่า “ผมได้ทราบจากแหล่งข่าวใกล้ชิดตำรวจแจ้งว่า นายกฯได้เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับมาเป็น ผบ.ตร.ตามเดิมครับ ส่วนบิ๊กโจ๊กนั้นยังสืบสวนสอบสวนทางวินัย และเรื่องอาญาอีกหลายเรื่อง ยังไม่เสร็จสิ้น จึงยังไม่ได้กลับมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเพียงข่าวลือนะครับแต่น่าเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง รอฟังแถลงข่าววันนี้จากสำนักงานตำรวจแห่งชาตินะครับ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส