ระทึก!เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าอ.ปลวกแดง ควันพวยพุ่งเต็มท้องฟ้า

19 มิ.ย. 67

ระทึก!เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าภายในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า ควันดำทมึนพวยพุ่งเต็มท้องฟ้า ระดมรถดับเพลิงนับ 10 คัน

 

 เมื่อเวลาประมาณ13.00น.ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.ปลวกแดง
จังหวัดระยอง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่1ตำบลสิทธิ์ อ.ปลวกแดง หลังรับแจ้งตำรวจจึงขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่และรถน้ำดับเพลิงจากอบต.ตาสิทธิ์ เทศบาลตำบลปลวกแดง อบต.ปลวกแดง อบต.มาบยางพร และรถดับเพลิงจากโรงงานต่าง ๆ กว่า 10 คัน เข้าสนับสนุนฉีดน้ำสกัดดับเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บเม็ดพลาสติก และผลิตภัณฑ์สินค้าที่ผลิตแล้วจำนวนมากจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ขณะเกิดเหตุมีพนักงานจำนวนมากทำงานอยู่ภายในโรงงาน ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้แจ้งชาวบ้าน ที่อยู่ใต้ลมและมีผู้ป่วยติดเตียงรวมทั้งคนชราและเด็กให้ย้ายออกจากบ้านพักชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย
ต่อมาเวลา 14.00 น. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  เบื้องต้นยังไม่ได้ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ในระหว่างการหาสาเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเกิดจากกองวัสดุนอกอาคาร จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไหม้อาคารเก็บผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผลิตแล้ว ทั้งนี้หลังจากหมดความร้อนจากเพลิงไหม้แล้ว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้งส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถตรวจสอบได้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส