แถลงผลสอบ “บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ” วันนี้ ลุ้น!!ใครจะได้กลับสตช.?

19 มิ.ย. 67

 

แถลงผลสอบ “บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ” วันนี้ ลุ้น!!ใครจะได้กลับสตช.? หลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ของนายกฯ สรุปผลสอบสวนเสร็จแล้ว 

วันที่ 19 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าในการดำเนินการของ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีเกิดความขัดแย้งบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีตั้งขึ้นนั้น การตรวจสอบในประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เสร็จสิ้นแล้ว 

พร้อมทั้งยื่นหนังสือสรุปผลการสอบสวน เสนอนายกรัฐมนตรีรับทราบ เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป 

โดยในวันนี้ (19 มิ.ย. 67) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานกรรมการฯ จะแถลงรายละเอียดผลการดำเนินการตรวจสอบ ที่สโมสรราชพฤกษ์ 

สำหรับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ชุดนี้ ตั้งขึ้นตามคำสั่ง สำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 20 มี.ค. 67 โดยมี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานกรรมการฯ และคณะกรรมการ ประกอบด้วย นายชาติพงษ์ จีระพันธุ์ อดีตรองอัยการสูงสุด และ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรอง ผบ.ตร. ซึ่งมีกรอบเวลาในการสอบสวน 60 วัน และต่อมาวันที่ 20 พ.ค.ได้มีการขอขยายเวลาออกไปอีก 30 วัน ให้เหตุผลว่าจะต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินเพิ่มเติม เนื่องจากข้อมูลมีความซับซ้อนพัวพันหลายฝ่าย ก่อนที่จะมีการแถลงรายละเอียดผลการดำเนินการตรวจสอบในวันนี้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส