ชาวบ้านสุดทน!แมลงวันจำนวนมากบุกบ้าน จนต้องกางมุ้งกินข้าว

17 มิ.ย. 67

ชาว อ.บ้านโป่งสุดทน ฟาร์มเป็ดเขตรอยต่อ จ.นครปฐม ต้นตอฝูงแมลงวันบุกบ้าน จนต้องกางมุ้งกินข้าว

วันนี้( 17 มิ.ย. 67)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.12  ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ว่ากลุ่มชาวบ้านประมาณ 20 กว่าคน กำลังเดินทางไปยังศูนย์ดำรงค์ธรรม อ.บ้านโป่ง เพื่อรวมลงชื่อร้องเรียนให้ช่วยชาวบ้านเกี่ยวกับฝูงแมลงวันที่มาจากฟาร์มเป็ด ในเขต จ.นครปฐม ซึ่งทางชาวบ้านได้เคยร้องเรียนไปยัง อบต.หนองอ้อ แล้ว ผ่านมา 7-8 ปี ก็ยังเงียบหาย ที่ผ่านมา หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบากและไม่ปกติสุข หลังฝูงแมลงวันจำนวนมากบินเข้ามาในพื้นที่จนเป็นเหตุให้ชาวบ้านหลายรายถึงกับมีอาการท้องร่วง ตาแดง มิหนำซ้ำบ้างวันต้องกางมุ้งกินข้าว และพนักงานในโรงงานต้องทนนั่งทำงาน และรบกับแมลงวันกันทั้งวัน แม้กระทั่งในออฟฟิต หรือในห้องนอน

หลังจากที่กลุ่มชาวบ้านได้เข้าร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงค์ธรรม อ.บ้านโป่ง แล้ว ทางอ.บ้านโป่งได้ประสานไปยัง อบต.หนองอ้อ พร้อมประสานไปยัง อบต.สระกระเทียม จ.นครปฐม เข้าตรวจสอบฟาร์มเป็ดดังกล่าวในเขต จ.นครปฐม

คุณธัชสุภา นพรัตยาภรณ์ เจ้าของโรงธูป กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว  ใช้วิธีกำจัดทุกวิธี แต่ก็กำจัดไม่ไหว ที่ผ่านมาป่วยโรคตาแดง และท้องเสียกันจำนวนมาก ต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาล บางวันก็ต้องกางมุ้งกินข้าว เสียเงินเป็นหมื่น ๆ ซื้อแผ่นกาวดักแมลงวันเป็นลังๆ เพื่อเอามาบรรเทาความเดือนร้อน  แม้กระทั่งเคยจ้างคนมาพ่นยา แต่ตอนเย็นแมลงวันก็มาอีก อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าไปแนะนำการเลี้ยงเป็ดให้กับฟาร์มเป็ดในทุกพื้นที่เพื่อไม่ให้เกิดสิ่งแวดล้อมแบบนี้และก็ขอให้ทางฟาร์มเป็ดให้ความร่วมมือปฏิบัติตาม

ด้านน.ส.วีนา โชคพรมอนันต์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 ต.หนองอ้อ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ อบต.สระกระเทียม จ.นครปฐม ประสานกับ  อบต.หนองอ้อ และอำเภอบ้านโป่ง  ลงพื้นที่ไปยังฟาร์มเป็ด  เจอเจ้าของฟาร์มซึ่งทางเจ้าของฟาร์มก็ให้ความร่วมมือ และฝากขอโทษชาวบ้าน และรับปากว่าจะเข้ามาดูแลชาวบ้านและจะทำการขนย้ายมูลเป็ดออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด จะไม่เอามูลเป็ดออกมากองนอกฟาร์ม ซึ่งถ้าขนย้ายเป็ดออกมาก็จะไม่เอามูลเป็ดออกมากอง แมลงวันจะได้ไม่มาตอมและออกมารบกวนชาวบ้าน ซึ่งรับปากว่าจะรับขนย้ายมูลเป็ดให้น้อยลงภายในวันพฤหัสนี้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นมานานแล้ว ชาวบ้านเองก็มีการร้องเรียนกันมาเรื่อยๆ เพราะฟาร์มเป็ดนั้นอยู่ในพื้นที่นครปฐม ซึ่งทางชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจะเป็นชาวบ้านในม.12 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่งซึ่งอยู่เขตรอยต่อติดกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส