อนุทิน ยันสถานการณ์การเมืองพรุ่งนี้ไม่ส่งผลเปลี่ยนขั้ว ย้ำรัฐบาลเข้มแข็ง

17 มิ.ย. 67

อนุทิน ยืนยันสถานกาณ์การเมืองพรุ่งนี้ไม่ส่งผลเปลี่ยนขั้วการเมือง ย้ำรัฐบาลเข้มแข็งพรรคร่วมสามัคคีกันดี

 

วันนี้ (17 มิ.ย.67 ) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่าได้ส่งข้อความไปหานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยขอให้หายป่วยเร็วๆ ซึ่งนายกฯตอบกลับมาว่า เจอกันวันพุธ ตนเองก็คาดว่าคงเจอกันในสภา ซึ่งมีการประชุมร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2568

ส่วนมองสถานการณ์การเมืองอย่างไรที่พรรคก้าวไกลพูดว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า หรือหากมีเหตุเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมีความเป็นไปได้ในการจับมือกับพรรคภูมิใจไทยมากกว่าพรรคเพื่อไทยนั้น นายอนุทินกล่าวว่า “ มันไม่มีการเปลี่ยนขั้วหรอกครับ รัฐบาลชุดนี้ก็ยังมีความเข้มแข็ง มีเสียงสนับสนุน 300 กว่าเสียง การทำงานมีความสามัคคีกันดี สนับสนุนซึ่งกันและกันทุกฝ่าย”

1718625634264

ทั้งนี้จะมีการวิเคราะห์อย่างไร เนื่องจากพรุ่งนี้จะมีการพิจารณาคดีของศาลรัฐธรรมนูญและอัยการสูงสุดจะมีผลต่อรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดิน บริหารประเทศ ส่วนเรื่องตัวบุคคล หรือสถาบันอื่นเราไปก้าวก่ายไม่ได้ ซึ่งการบริหารราชการแผ่นดิน มันมี if และ then เมื่อมีอะไรเกิดขึ้นก็แล้วแต่ รัฐบาลก็ต้องอยู่ได้อยู่ตลอด ไม่ให้มีการเกิดอุปสรรคใดๆ ทำให้ประเทศอยู่ในความสงบ

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าได้มีการวิเคราะห์หรือไม่ หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเรื่องการเลือก สว.ขัดรัฐธรรมนูญจะมีผลอย่างไรต่อการเมือง นายอนุทินกล่าวว่า ไม่มี เพราะเราไม่ใช่คนตัดสินเอง และเราต้องไม่ก้าวก่ายหน่วยงานหรือสถาบันอื่นๆ ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือทำวันนี้ให้ดีที่สุด รวมถึงแผนที่ตั้งใจให้มันเกิดประสบเป้าหมาย เกิดผลสำเร็จให้ได้ รัฐบาลก็ต้องทำเช่นนี้เหมือนกัน.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส