ผลแพทย์ชี้ “น้องอลิส” จมน้ำเสียชีวิต ไร้ร่องรอยถูกทำร้าย-อนาจาร

17 มิ.ย. 67

ผลแพทย์ชี้ “น้องอลิส” วัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต ไร้ร่องรอยการถูกทำร้ายและการทำอนาจาร ขณะที่ครอบครัวจ่อส่งชันสูตร รพ.ตำรวจ ต่อ

จากกรณีเกิดเหตุ น้องอลิส วัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ระยะทางจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไปยังจุดเกิดเหตุประมาณ 800เมต รซึ่งทางพ่อแม่ญาติพี่น้องของน้องอลิส ติดใจการเสียชีวิต ไม่เชื่อว่าน้องวัย 3 ขวบ จะเดินไปเองได้

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (17มิ.ย.67) นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายแพทย์อังกูรย์ แก่นจำปาหั วหน้ากลุ่มงานนิติเวช แถลงข่าวผลการชันสูตรร่างของน้องอลิส เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิตอยู่ภายในสระน้ำกลางทุ่งนาห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 800 เมตร  โดยมีนายปริญญา มณีวงษ์และนางสาวพุทธมาลย์ นามจุมจัง พ่อและแม่ พร้อมด้วยญาติพี่น้องของน้องอลิส ตลอดจนตำรวจ.สภ.ยางชุมน้อย ร่วมฟังการแถลงข่าวผลการชันสูตร

นายแพทย์อังกูรย์ หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช กล่าวว่า จากผลการชันสูตรร่างของน้องอลิส พบลักษณะของเหลวภายในจมูก ปอดบวม น้ำในกระเพาะมีของเหลวปนอาหารย่อยบางส่วน ซึ่งอาหารมีลักษณะเป็นเส้น

จากการตรวจตามร่างกายไม่พบบาดแผลและร่องรอยการทำร้าย และผลของการตรวจอวัยวะเพศ ไม่พบร่องรอยการฉีดขาดของเยื่อพรหมจารีแต่อย่างใด

ซึ่งทางแพทย์ก็ให้ผลสรุปเบื้องต้นว่า น้องเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจขณะจมน้ำ การเสียชีวิตลักษณะนี้คือน้องยังมีชีวิตอยู่ขณะจมน้ำเพราะมีการสำลักเอาน้ำเข้าไปในปอด ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง

ขณะที่นายแพทย์ชลวิทย์ ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นคดีที่เป็นที่น่าสนใจจากประชาชน ซึ่งผลของการชันสูตรก็ต้องทำอย่างละเอียดที่สุด และตรงไปตรงมามากที่สุด ซึ่งหากทางญาติของน้องอลิส ยังไม่สบายใจ ก็สามารถนำร่างของน้องส่งไปตรวจยังโรงพยาบาลอื่นๆซึ่งเป็นสิทธิ์ของญาติ ที่สามารถทำได้เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

ด้านนายปริญญา พ่อของน้องอลิส เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรขัดแย้งกับความคิดของตนไม่เหมือนกับที่ตนสงสัย ซึ่งตนจะส่งร่างของน้องไปตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป และถ้าผลเป็นอย่างไรตนก็จะหมดข้อสงสัยในจุดนี้

ส่วนของคดีนั้นตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ ตนยังไม่ทราบความคืบหน้าของคดี และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้ติดต่อแจ้งให้ทราบในเรื่องนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้มีรายงานว่าหลังจากมีการแถลงผลการชันสูตรร่างกายของน้องอลิสเสร็จสิ้น ได้มีทางญาติของน้องอลิส สอบถามความคืบหน้าในการสืบสวนการทำงานของตำรวจสภ.ยางชุมน้อย ว่า มีขั้นตอนการสอบสวนถึงขั้นไหนอย่างไรแล้ว ซึ่งทางผู้แทนจากตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย ได้ให้ข้อมูลกับทางครอบครัวน้องอลิส ว่า ตนไม่มีหน้าที่ให้ข้อมูลเพราะในส่วนของตนมีหน้าที่ในการรวบรวมพยานหลักฐาน การให้ข้อมูลข่าวเป็นหน้าที่ของทางผู้กำกับฯ

ส่วนของความคืบหน้าทางคดีนั้น ทางตำรวจ ก็ได้มีการแจ้งให้ทางญาติทราบตลอดว่าเบื้องต้นการสืบสวนคดีเป็นอย่างไร ทั้งรวบรวมพยานหลักฐานจากทางแพทย์พยานบุคคลและพยานทางวิทยาศาสตร์ต่างๆเพื่อมาสรุปและนำเสนอทางผู้บังคับบัญชาซึ่งขออนุญาตไม่ให้ข่าวในตอนนี้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส