จับแล้ว สาวบัญชีม้าแก๊งตุ๋นอดีตผู้ว่าฯกปน.สูญเงินกว่า 20 ล้าน

17 มิ.ย. 67

ตำรวจไซเบอร์รวบสาวเจ้าของบัญชีม้า หลอกตีสนิทอดีตผู้ว่าการประปานครหลวง สูญเงินกว่า 20 ล้าน

 

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.กก.1บก.สอท.1 พ.ต.ท.กฤชณัท เหล่ากอ รอง ผกก.กก.1บก.สอท.1 จับกุม น.ส.กัญญาณัฐ ทองจำรัส อายุ 23 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นและร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งและหรือเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝากบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตนโดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง

1718615560751

สืบเนื่องจากนายธนศักดิ์ อายุ 66 ปี อดีตผู้ว่าการการประปานครหลวง ได้เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 ว่าถูกคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กใช้รูปภาพ น.ส.อรการ หรือ กวาง ผู้ประกาศข่าวสาวสำนักหนึ่ง ได้มาทำการตีสนิท และมีการพูดคุยกันอย่างสนิทสนมให้เกิดความเชื่อใจ ต่อมามีการขอแลกไลน์ ก่อนคนร้ายจึงชวนให้ทดลองเทรดเหรียญคลิปโตเคอรันซี่

1718615530766

โดยคนร้ายเป็นผู้สอนวิธีการดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชั่น โดยโอนเงินไปทั้งสิ้น 33 ครั้ง 25 บัญชี จนกระทั่งต่อมาเมื่อผู้เสียหายจะขอทำการถอนเงินจากการลงทุนนั้น ผู้เสียหายไม่สามารถทำการถอนเงินได้ จึงเชื่อว่าตนเองนั้นได้ถูกมิจฉาชีพหลอกลวงให้ทำการลงทุน สูญเสียเงินไปกว่า 20 ล้านบาท

ต่อมาชุดสืบสวนได้แกะรอยจนจับกุม น.ส.กัญญาณัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งในบัญชีม้า อย่างไรก็ตามกรณีนี้สามารถจับกุมบัญชีม้าไป 17 บัญชีจาก 25 บัญชี เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนขยายผลเพื่อตามล่าผู้กระทำผิดทั้งหมดมารับโทษให้ครบทั้งขบวนการ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส