วิสุทธิ์ มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์​ ทักษิณ ไม่เบี้ยวพบ อสส.แน่พรุ่งนี้

17 มิ.ย. 67

 

วิสุทธิ์ มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์​ ทักษิณ ไม่เบี้ยวพบ อสส.แน่พรุ่งนี้ ตบปาก หมอวรงค์ รับผิดชอบคำพูด หลังปูดเรื่องนอนโรงพยาบาล 

วันที่ 17 มิ.ย. 67 นายวิสุทธิ์ ​ไชยณรุณ ประธาน​วิป​รัฐบาล กล่าวถึงวันพรุ่งที่จะมีความเคลื่อนไหวในคดีสำคัญหลายคดี ว่า ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องกังวล หลายคนก็มีการจินตนาการว่าหนีไปแล้ว ออกไปแล้วสารพัด ก็แปลกใจ นึกแต่เรื่องที่จะทำให้ประเทศไทยเกิดผลร้ายทั้งนั้น และพอมาถึงวันนี้นาย ทักษิณ ชิน​วัตร​ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ จะเดินทางไปรายงานตัวต่อ อสส.ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แล้วคนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันก่อนหน้านี้ จะรับผิดชอบหรือไม่ 

"บางคนก็หิวแสง อัดคลิปออกมาสารพัดเรื่อง เหมือนกับประเทศไทยเลวร้ายเหลือเกิน แต่วันนี้ผมมองในเอเชียใครก็อยากมาประเทศไทย เพราะว่าเราดีสงบเรียบร้อย ประชาชนยิ้มแย้มแจ่มใส คนอยู่ร่มเย็น มองในเรื่องมิติที่ดีบ้าง แต่พวกนี้ก็เป็นพวกอคติ จำหน้าได้บางคนก็รู้ทุกเรื่อง ตั้งแต่ประมงยังการเมือง ตั้งแต่นายกคนนั้นคนนี้รู้จัง ทั้งที่เคยทำอะไรให้ประเทศชาติบ้านเมืองมาบ้าง ก็เห็นอยู่แต่ไม่อยากตำหนิ อย่างที่บอกมองโลกในแง่ดีบ้าง ตื่นเช้ามาอ่านธรรมะ" 

นายวิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับวันพรุ่งนี้เราไม่ต้องตั้งหลักหรือตั้งหลักอะไร ไม่ต้องกังวล ทั้งของนายกรัฐมนตรีและนายทักษิณ ของพรรคอื่นตนไม่ทราบ ไม่ขอก้าวก่าย แล้วแต่โชคชะตา ก่อนจะย้ำว่าตนไม่ได้กังวลเรื่องนายทักษิณและนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม 

เมื่อถามว่าไม่กังวลว่านายทักษิณจะไม่ได้รับการประกันตัวใช่หรือไม่ นายวิสุทธ์ กล่าวว่า ไม่กังวลสักนิด ไม่ได้อยู่ในสมอง คนที่ไม่ได้รับการประกันตัวในคดี 112 ต้องดู อย่าเอามาพันกัน บางคนไม่ได้รับการประกันตัวก็มี แต่คนที่ได้รับการประกันตัวก็มีเยอะ แค่ไม่ทำผิดซ้ำอีก ไม่ออกไปวิพากษ์วิจารณ์ อัดคลิปต่อต้านสถาบันก็ได้ประกันตัวกันหมด เพราะฉะนั้นนายทักษิณก็น่าจะได้รับการประกันตัว และการประกันตัวไม่ใช่เรื่องใหญ่ สส.บางพรรคการเมืองก็ได้รับการประกันตัว และตนเชื่อว่าการที่นายทักษิณกลับมาต้องมีความพร้อม สามารถชี้แจงได้ ในกระบวนการยุติธรรมก็ต้องได้รับความยุติธรรมอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่าคนที่ออกมาเปิดหน้าชนเรื่องนี้คือนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี นายวิสุทธ์ ย้อนทันทีว่า เจ้าประจำ จินตนาการ ตนถึงว่าเวลาออกคลิปออกไปให้สัมภาษณ์ รับผิดชอบคำพูดบ้าง การโกหกประชาชนบ่อยๆเขาก็รำคาญ พูดไปก็ไร้สาระ หลายคนครับ ไม่อยากเอ่ยชื่อ ส่วนจะมีการตอบโต้หรือไม่นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ตอบโต้คนพวกนี้เสียเวลา เอาเวลาไปคิดแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนดีกว่า 

เมื่อถามว่ามั่นใจใช่หรือไม่ ว่า นายทักษิณ จะเดินทางไปพบกับ อสส.ในวันพรุ่งนี้ นายวิสุทธิ์​ กล่าวว่า "โอ้... ล้านเปอร์เซ็นต์" อย่ากังวล ไม่น่ากังวล ขอให้พี่น้องประชาชนติดตาม เรื่องงบประมาณดีกว่า อย่าไปกังวลเรื่องการเมืองให้มากนัก ฟังพวกนี้มากก็เสียเส้นประสาท ทำมาหากินไม่ค่อยสบาย แต่ก็อยากบอกพวกนี้ว่าให้รับผิดชอบตัวเองบ้าง พูดกลับไปกลับมากลับมากลับไป ฟังแล้วเวียนหัว อย่าพูดเลยถ้าไม่รู้จริง 

เมื่อถามว่าเมื่อเช้านี้มีรถคล้ายรถของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าไปพบ นายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายวิสุทธิ์​ กล่าวว่า คนไม่ทราบจริงๆ เรื่องนี้ไม่ทราบ และคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับงบประมาณ 68 ที่กำลังจะเข้าสู่สภาฯ ไม่ทราบว่าเป็นข้อมูลจริงหรือไม่ ก่อนจำย้ำว่า ขออย่าไปปั้นเรื่องหรือจินตนาการ เจ้าของโรงน้ำแข็งเยอะเหลือเกินช่วงนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส