ตายายตายวันพระ ห่างกัน 7 วัน ลูกเชื่อเป็นรักอมตะ ตั้งโลงศพคู่กันจะได้ไปอยู่ด้วยกันภพหน้า

17 มิ.ย. 67

สองตายายเมืองตรัง ครองรักกันมานานกว่า 60 ปี คุณตาเสียชีวิตได้ 7 วัน คุณยายก็เริ่มมีอาการทรุดลง และเสียชีวิตตาม แถมตรงกับวันพระทั้งสองคน ลูกหลานตั้งโลงคู่กันเพื่อให้พ่อกับแม่ไปอยู่ด้วยกันในภพหน้า เชื่อเป็นรักอมตะ

วันนี้ 16 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดขุนสิทธิ์ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง มีพิธีตั้งศพบำเพ็ญกุศลสองตายาย ซึ่งเป็นสามีภรรยา คือคุณตาทวี สีสุข อายุ 87 ปี และคุณยายผร้อย(ช้อย) สีสุข อายุ 80 ปี ซึ่งคุณตาเสียชีวิตลงด้วยโรคปัจจุบัน เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ซึ่งตรงกับวันพระ ทำให้คุณยายซึ่งมีร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว ก็เริ่มมีอาการทรุดลงเรื่อยๆ จนเกิดการตรอมใจ และเรียกหาแต่คุณตาจนถึงนาทีสุดท้ายของชีวิต โดยคุณยายเสียชีวิตในวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 ห่างจากคุณตา 7 วัน ซึ่งตรงกับวันพระใหญ่หรือวันวิสาขบูชา

1718587777289

โดยหลังจากที่คุณตาและคุณยายเสียชีวิตลง ลูกหลานได้เก็บศพไว้ที่วัดขุนสิทธิ์ก่อนชั่วคราว เพื่อรอลูกหลานที่อยู่ไกลๆ ได้เดินทางกลับมาพร้อมหน้ากันจนกระทั่งในวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงนำศพของทั้งสองคน มาตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 วัน โดยจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 17 มิถุนายนนี้

คุณตากับคุณยายครองรักกันมายาวนานกว่า 60 ปี มีลูกด้วยกัน 6 คน เป็นชาย 2 คนและหญิง 4 คน คนโตอายุ 58 ปีแล้ว โดยลูกๆ เผยว่า ไม่เคยเห็นพ่อกับแม่ทะเลาะกันรุนแรง จะมีบ้างก็แค่เรื่องลูกที่คนหนึ่งตามใจ อีกคนหนึ่งไม่ตามใจ แต่เรื่องอื่นไม่มี และจะคอยสั่งสอนลูกหลานให้เป็นคนดี ยึดถือความรักเป็นอมตะจากพ่อและแม่เป็นแบบอย่าง มีความอดทน อดกลั้น ให้อภัยและคอยดูแลกันในยามเจ็บป่วย ไม่ทอดทิ้งกันไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นจนกลายเป็นความผูกพัน และเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกัน

1718587802813

ลูกๆ จึงตั้งศพคู่กัน เพื่อให้พ่อกับแม่ไปอยู่ด้วยกันในภพหน้า ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมงานศพ ต่างรู้สึกอาลัยสองตายายเป็นอย่างมาก เพราะทั้งสองคนเป็นคนดี ชอบทำบุญและชอบช่วยเหลืองานวัดอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังถือเป็นแบบอย่างให้คนรุ่นหลังครองรักกันอย่างยาวนาน ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกันหรือทำร้ายกันเหมือนเช่นความรักของสองตายายคู่นี้ ที่แต่งงานกันตอนอายุ 18-19 ปี แต่อยู่ด้วยกันมาจนถึงอายุ 80 กว่าปี และมาเสียชีวิตพร้อม ๆ กันในวาระสุดท้ายของชีวิต

1718587841568

ขณะที่นายสาทร สีสุข อายุ 48 ปีลูกคนที่ 5 ของสองตายาย เปิดเผยว่า ตอนที่แกยังอยู่ก็สอนให้เรารัก สามัคคีกัน อย่าทะเลาะกัน สอนให้เป็นคนขยันทำมาหากิน เพื่อวันข้างหน้าพวกเราจะได้อยู่อย่างมีความสุข ซึ่งพ่อแม่เคยทะเลาะกันบ้างแต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องลูกที่ไม่ได้ดั่งใจ ซึ่งพ่อเสียก่อน 7 วันในวันพระแรก ส่วนแม่มาเสียในวันพระใหญ่ ห่างกัน 7 วัน หลังจากแม่รับรู้ว่าพ่อเสีย แม่ก็ค่อย ๆ ทรุดลงและตายตามพ่อไป เชื่อว่าเป็นคู่ครองคู่รักกันอยู่ ข้อคิดที่ได้คือ ตั้งตนเป็นคนดี ตั้งใจทำมาหากิน ขยัน อดทน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม