นายกฯ ลาป่วย 2 วัน แจ้งติด โควิด-19 บอกจะรีบรักษาตัวให้หายกลับไปทำงาน

17 มิ.ย. 67

 

นายกฯ ลาป่วย 2 วัน แจ้งติด โควิด-19 บอกจะรีบรักษาตัวให้หายกลับไปทำงานตามปกติโดยเร็วที่สุด ขอโทษคนที่มาใกล้ชิดช่วงที่ผ่านมา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ ขออนุญาตลาป่วยเนื่องจากติดโควิดครับ รู้สึกอ่อนเพลียตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา พอมีอาการไข้เล็กน้อย เลยมาตรวจเพื่อความสบายใจ ขออภัยท่านที่มาใกล้ชิดช่วงที่ผ่านมาครับ” 

“จะรีบรักษาตัวให้หาย และกลับไปทำงานตามปกติโดยเร็วที่สุดครับ” 

ขณะที่ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติด โควิด-19 ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า น่าจะติดเชื้อ โควิด-19 มาสักระยะเวลาหนึ่ง หรือตั้งแต่วันศุกร์ที่มีอาการ จึงให้พักรักษาตัว จนกว่าจะหายและไม่แพร่เชื้อ ซึ่งคุณหมอให้พักรักษาตัว เพื่อดูอาการวันจันทร์และวันอังคาร คาดว่าวันพุธ ที่ 19 มิ.ย.นี้ จะกลับมาปฏิบัติราชการได้ตามปกติ 

นายชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีขอโทษ และเป็นห่วงผู้ที่ได้มาพบพูดคุย หรือใกล้ชิดในช่วงที่ผ่านมา ขอให้ดูแลตัวเอง และตรวจ โควิด-19หากมีอาการ และนายกรัฐมนตรีจะรีบกลับมาปฏิบัติงานตามปกติโดยเร็ว

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะโพสต์แจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงค่ำนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยนาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม และนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดพักผ่อน ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาท่าอากาศยานหัวหิน ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  เพื่อรองรับเที่ยวบินพาณิชย์ ให้เป็น Hub สำหรับการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส