สมชาย วงศ์สวัสดิ์ - ทนายตั้ม ผ่านเข้ารอบชิง สว.ระดับประเทศ

16 มิ.ย. 67

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ - ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ผ่านเข้ารอบชิง สว.ระดับประเทศ 26 มิ.ย.นี้ 

 

วันนี้ (16 มิ.ย.) เป็นวันที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กำหนดให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ระดับจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด ซึ่งเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้สมัครจาก 20 กลุ่มอาชีพที่ได้รับเลือกเป็น สว.ระดับอำเภอ ผ่านเข้าสู่ระดับจังหวัดในวันนี้ จำนวน 23,645 คน

โดยแต่ละจังหวัด จะต้องดำเนินการคัดเลือก ให้ได้ผู้รับเลือกเป็น สว.ระดับจังหวัด กลุ่มอาชีพละ 2 คน จาก 20 กลุ่มรวม 40 คน และเมื่อรวมทั้ง 77 จังหวัดแล้วจะมีผู้ผ่านการคัดเลือกเป็น สว.ระดับจังหวัด ที่จะเข้าสู่การเลือกระดับประเทศในวันที่ 26 มิ.ย.นี้รวม 3,080 คน

ซึ่งการเลือกวันนี้มีคนดังหลายคนไม่ได้ไปต่อ และได้ไปต่อในการเลือก สว.ระดับประเทศ ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ 

ล่าสุดผู้ที่ผ่านเข้ารอบได้ไปต่อระดับประเทศ พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ตัวแทนกลุ่ม 1 คะแนนลอยลำผ่านเข้ารอบชิง สว.

ขณะที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายคนดัง ผ่านการคัดเลือกสวระดับจังหวัดสมุทรสาคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้โทรไปแสดงความยินดีแล้ว ส่วนอีกคนหนึ่งทนายกุ้ง อำนวยพร มณีวรรณ จากทนายคลายทุกข์ ผ่านตัวแทนจากระดับจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่ที่มีถึง 32 อำเภอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็ไปสู้กับระดับประเทศครับ 3,000 กว่าคนให้เหลือ 200 คน

ขณะที่ทนายตั้ม ระบุว่า ผมแอบมาลงสว.ตอนนี้ผ่านระดับประเทศด้วยคะแนนสูงสุดในจังหวัดครับ

2398631

2398665

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม