คัดสว.ระดับจังหวัดเชียงใหม่ คึกคัก สมชาย รอลุ้นรอบไขว้ ต๊ะ นารากร ตกรอบแรก

16 มิ.ย. 67

บรรยากาศคัดเลือก สว. ระดับจังห่วัด คึกคัก สมชายผ่าน รอบลงคะแนนรอลุ้นรอบไขว้ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบแรก เชื่อถูกป้ายสี


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือก สว.รอบจังหวัดที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความสนใจมีประชาชนพากันมาเฝ้าสังเกตการณ์กันอย่างคึกคัก โดย กกต.เชียงใหม่ จัดที่นั่งโซนที่นั่งให้เพื่ออำนวยความสะดวก ขณะที่ในโซนการลงคะแนนคัดเลือกมีแผงเหล็กกั้นไว้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นระเบียบเรียบ

โดยการเลือก สว.รอบจังหวัดครั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 895 คน มารายงานตัวเข้ารับการเลือก 885 คน โดย กกต.เชียงใหม่ ได้จัดให้มีการลงคะแนนในรอบกลุ่มและรอบไขว้ติดต่อกันโดยไม่มีพักเที่ยงเหมือนกับเลือกระดับอำเภอ เพื่อให้การเลือก สว.เป็นไปตามขั้นตอนและใช้เวลาน้อยที่สุด คาดว่าจะทราบผู้ที่ผ่านการคัดเลือกก่อน 17.00 น.

โดยการเลือกในรอบกลุ่มของวันนี้ นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ ผ่านการคัดเลือกตามความคาดหมาย ขณะที่นางสาวนารากร ติยายน ผู้สมัครในกลุ่ม 18 ตกรอบแรกเลือกในกลุ่ม ไม่ได้ไปต่อในระดับประเทศ โดยเปิดเผยว่าเสียใจที่ไม่ได้ไปต่อ เพราะตั้งใจนำความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่สั่งสมในวิชาชีพมานานกว่า 30 ปี เสนอตัวมาเป็นตัวแทนประชาชน แต่เมื่อไม่ผ่านการเลือกก็ขอส่งไม้ต่อให้กับผู้ที่ได้เข้ารอบระดับประเทศ ขอให้ทำให้ดีที่สุดเป็นตัวแทนของประชาชน

1718525741217

นางสาวนารากร เปิดเผยถึงสาเหตุที่ไม่ได้รับการเลือกน่าจะเป็นเพราะถูกป้ายสีให้เข้าใจผิดว่าเป็นผู้สมัคร สว.สายทหาร โดยก่อนหน้านี้มีคนบอกว่าระวังจะมีคนบล็อกเพราะอยู่สายทหาร ทั้งที่เราไม่รู้ตัวเองและมาแบบอิสระไม่รู้จักใคร ยืนยันว่าไม่ได้อยู่กลุ่มไหน เพราะตนเองเป็นสื่อมวลชน พร้อมของคุณทำคนที่ให้กำลังใจ

1718525925276

มีรายงานว่าผู้สมัคร สว.จากอำเภอดอยสะเก็ด รายหนึ่งที่เดินทางมาเข้ารับการเลือกในวันนี้ นำเอกสารหลักฐานมอบให้กับสื่อมวลชน ร้องเรียนกรณีผู้สมัครกลุ่ม 12 กลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรม จำนวน 2 ราย ที่สงสัยว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเนื่องจากมีคุณสมบัติไม่ตรงกับอาชีพที่สมัคร

โดยให้ข้อมูลว่าผู้สมัครทั้งสองรายไม่ได้ประกอบอาชีพอุตสาหกรรม แต่เป็นเพียงลูกจ้างร้านค้าแห่งหนึ่งในอำเภอที่สมัคร ไม่ได้มีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในกลุ่มอาชีพตามที่กฏหมายกำหนดไว้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ส่งหลักฐานทั้งหมดร้องเรียนผ่านแอพลิเคชั่นตาสับปะรด และ ขอให้ กกต.เชียงใหม่ ตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายเพื่อให้การเลือก สว.เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมและได้มาซึ่ง สว.ที่มีความรู้ความสามารถ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส