คัดเลือกสว.ระดับจว.กรุงเทพมหานคร มาไม่ทัน 17 คน

16 มิ.ย. 67

ปลัด กทม. เผย คนมารายงานตัวเลือก สว.จังหวัด กทม.มาไม่ทัน 17 คน เสียดาย 1 คนมาทันแต่ลืมบัตรประชาชน

นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด ระบุว่า เมื่อเวลา 09.00 น. มีผู้มารายตัวแล้ว 1,617 ราย จาก 1,634 ขาดไป 17 รายใน 12 กลุ่ม

ซึ่งขณะนี้กรรมการอำนวยการคัดเลือกกำลังชี้แจงระบบให้แต่ละกลุ่ม ลำดับถัดไปก็จะเป็นการคัดเลือกในรอบแรก ซึ่งผู้สมัครแต่ละคนจะเลือกได้ 2 คน เพื่อให้ได้ผู้สมัครแต่ละกลุ่มไม่เกิน 5 คน ก่อนจะให้ทั้ง 5 คนกันเอง ต่อไป

1718508121553

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้ามีปัญหาติดขัดนิดหน่อย ช่วงที่มีผู้สมัครมารอตอนเช้าตั้งแต่ 8 โมงเป็นต้นมา และมีผู้ที่จะมาสังเกตการณ์ที่เดินทาง แต่ไม่ได้แจ้งขออนุญญาตก่อน ซึ่งได้มีการชี้แจงให้ดำเนินการที่ถูกต้อง พร้อมยืนยันว่าขั้นตอนที่คณะกรรมการปฏิบัติเป็นไปตามประกาศกำหนดที่กกต.แจ้งและเป็นไปตามที่ซักซ้อมไว้

ส่วน 17 คนที่มาไม่ทัน มีสิทธิ์ร้องเรียนหรือไม่นั้น เชื่อว่าคนที่มาไม่ทันจะรู้ตัวว่าทำไมถึงมาไม่ทัน ซึ่งมีสิทธิ์ร้องเรียนได้ แต่ทุกอย่างจะเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งมีผู้สมัครสว.คนหนึ่งมาตอนใกล้ 9 โมง แต่ลืมบัตรประชาชนที่ใช้ในการรายงานตัว ซึ่งวันนี้เราประสานสำนักงานเขตหลักสี่เปิดให้ดำเนินการตั้งแต่เช้าแล้ว แต่เนื่องจากผู้สมัคร สว.มาใกล้เวลาในช่วงที่จะปิดการรายงานตัว เลยไม่สามารถรายงานตัวได้.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส