ติงไม่เหมาะสม นำ โลหิตธาตุ หลวงพ่อคูณ มาเป็นมวลสารปลุกเสกไม่เหมาะสม

15 มิ.ย. 67

ประธานกก.บริหารโครงการวัดบ้านไร่ฯ ติงไม่เหมาะสม นำ โลหิตธาตุ หลวงพ่อคูณ มาเป็นมวลสารปลุกเสก วอนผู้โพสต์ออกมาชี้แจง

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพลงในกลุ่มเฟสบุ๊กชื่อ "หลวงปู่ศิลา สิริจันโท รุ่นยอดเศรษฐี" พร้อมระบุข้อความว่า "โลหิตธาตุ หลวงพ่อคูณ น้ำตาจะไหล กราบขอบพระคุณครับ #รุ่นยอดเศรษฐี" 

ซึ่งภาพที่โพสต์ เป็นภาพหลอดเก็บตัวอย่างเลือด มีสติกเกอร์ติดข้อความระบุชื่อว่า “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ 87 ปี” พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา และมีรหัสระบุอักษรภาษาอังกฤษและตัวเลข AN : 543333 ซึ่งหลังจากภาพได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้บรรดาลูกศิษย์และประชาชนที่เคารพนับถือ ต่างรู้สึกกังวลใจ และสงสัยตั้งคำถามว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร และเป็นของจริงหรือปลอม 

ล่าสุดวันที่  15 มิ.ย. 67 นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหารโครงการวัดบ้านไร่ สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ เปิดเผยว่า กรณีที่มีกลุ่มผู้จัดสร้างวัตถุมงคลโพสต์ข้อความ และภาพหลอดเก็บตัวอย่างโลหิตธาตุหลวงพ่อคูณนั้น 

ส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ตอนนี้ทางวัดบ้านไร่อยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกันอยู่ และยังไม่ทราบที่มาที่ไปที่ชัดเจน คิดว่าบรรดาลูกศิษย์ลูกหาของท่านน่าจะมีความคิดเห็นตรงกันว่า ไม่มีความเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง เพราะถ้าจะนำเกศาธาตุ เล็บ หรือส่วนต่างๆ มาเป็นมวลสารสร้างวัตถุมงคล ก็เป็นเรื่องปกติที่จัดทำกันอยู่แล้ว แต่นี่เป็นโลหิตธาตุของพระเดชพระคุณท่าน จึงไม่มีความเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง และทุกคนต่างมีความคิดเห็นว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะโรงพยาบาลแต่ละแห่งย่อมีการจัดเก็บและมีระเบียบปฏิบัติที่เคร่งครัดอยู่แล้ว จึงมาวิเคราะห์กันว่า เป็นของจริงหรือมีการทำขึ้นมาหรือเปล่า ก็ต้องสืบหาความจริงกันต่อไป 

นายสนอง กล่าวอีกว่า มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบางส่วนได้ออกมาชี้แจงแล้ว และได้รับความกระจ่างไปในระดับหนึ่งแล้ว ถ้าทางผู้จัดสร้างฯ มีเจตนาอันบริสุทธิ์ ทางคณะกรรมการบริการโครงการวัดบ้านไร่ฯ ก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่การจะนำภาพโลหิตธาตุของหลวงพ่อฯ มาโพสต์หรือนำโลหิตธาตุของท่านมาประกอบมวลสารนั้น ทุกคนมองว่าไม่มีความเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง จึงอยากให้ช่วยชี้แจงลูกศิษย์ลูกหาให้ทราบโดยกระจ่างโดยเร็ว เพราะลูกหลานและศิษยานุศิษย์ต่างรู้สึกกังวลใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส