วงการเพลงเศร้า! แก้ว ลายทอง นักร้องดังเจ้าของเพลง หมาเศร้า เสียชีวิต

15 มิ.ย. 67

 

วงการเพลงเศร้า! ฤทธิพร อินสว่าง ศิลปินชื่อดัง แจ้งข่าว แก้ว ลายทอง นักร้องดังเจ้าของเพลง หมาเศร้า-เธอยังมีฉัน เสียชีวิตแล้ว 

วันที่ 15 มิ.ย. 67 นาย ฤทธิพร อินสว่าง ศิลปินชื่อดัง โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กแจ้งข่าวเศร้า นาย เศรษฐศักดิ์ ศรีทองท้วม หรือ แก้ว ลายทอง อดีตนักร้องชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว โดยระบุความว่า “เช้านี้ได้ทราบข่าวร้าย เบ แก้ว ลายทอง เจ้าของเพลงดัง “หมาเศร้า” ได้เสียชีวิตแล้ว” 

“ผมรู้จักกับเบตั้งแต่อายุยังน้อย สนิทสนมคุ้นเคยกัน แม้ในช่วงหลังไม่ค่อยได้พบเจอเพราะเบกลับไปอยู่บ้านเกิดนครสวรรค์ ขอให้เบไปสู่สุคติ ด้วยความรักความอาลัย และขอส่งกำลังใจให้ ครอบครัวเบครับ” 

ขณะที่ เฟซบุ๊กของ แก้ว ลายทอง ได้โพสต์ข้อความสุดท้ายที่เปิดเป็นสาธารณะ คือ โพสต์เพลง หมาเศร้า ซึ่งเป็นเพลงดังของตัวเอง เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2566 

อย่างไรก็ตามชื่อ แก้ว ลายทอง นั้นเป็นนามปากกาของ นาย เศรษฐศักดิ์ ศรีทองท้วม เกิดในปี 2506 เริ่มต้นด้วยการเขียนหนังสือ และเขียนเพลงให้กับเพื่อนศิลปินในรุ่นเดียวกันมากมาย อาทิ ฤทธิพร อินสว่าง , มงคล อุทก , พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ , ศุ บุญเลี้ยง 

รวมถึงยังเคยได้รับรางวัล สีสันอวอร์ด จากเพลง คนไร้ราก ที่เขียนให้กับ มงคล อุทก อัลบั้มแรก ได้วางจำหน่ายในแบบอินดี้ ได้รับความนิยมจากเพลง หมาเศร้า และ เธอยังมีฉัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส