บิ๊กแจ๊ส สุดทน ร้อง กกต.คู่แข่งจัดงานมหรสพชวน ทักษิณ ช่วยหาเสียง

14 มิ.ย. 67

บิ๊กแจ๊ส สุดทน ร้อง กกต.คู่แข่งชิงนายกอบจ.ทำผิดกฎหมาย จัดงานบวช มหรสพ ชวนทักษิณช่วยหาเสียง


วันที่ 14 มิถุนายน 2567 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดปทุมธานี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผู้ประสานงานผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อกกต. เนื่องจากมีผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมธานี คาดว่ากระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง

โดยมีนายกิตติ์ธเนศ จันวิวัธน์เวช รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนเพื่อตรวจสอบและดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

14(3)

โดย พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผู้ประสานงานผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมทีมกฎหมายได้มายื่นหนังสือร้องเรียนในนามภาคประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีพร้อมหลักฐาน ประกอบด้วยหนังสือร้องเรียนจำนวน 7 หน้า คลิปวิดีโอจำนวน 7 คลิปและภาพถ่ายจำนวน 15 ภาพเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่ามีผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมธานีเข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง

พล.ต.ต.วัฒนาว กล่าวว่า เนื่องจากการจัดงานบวชที่อดีตนายกฯทักษิณมาร่วมนั้น เราได้มาตรวจสอบดูแล้วน่าจะมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานมายื่นร้องเรียนให้ กกต.ตรวจสอบในวันนี้ เพราะว่าเราเชื่อว่ามีการกระทำความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ

ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่าในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ตนกำชับทีมงานทั้งหมดว่าต้องอยู่ในกรอบขอกฎกติกาที่กกต.กำหนดกฎหมายการเลือกตั้ง แต่ขณะเดียวกันตอนนี้ทั้งทีมงานทีมกฎหมายทีม สจ.ที่ช่วยกันเดินหาเสียง โดยเราอยู่ในกรอบ แต่ทำไมฝ่ายตรงข้าม ซึ่งมีพรรคการเมืองหนุนหลัง เขาปฏิบัติตั้งแต่ก่อนการรับสมัคร วันรับสมัคร และหลังจากรับสมัคร มีการจัดงานมหรสพ มีการเอ่ยบนเวทีเบอร์หนึ่งๆ อะไรลักษณะนี้ เขาไม่เห็นเคารพกฎกติกาข้อบังคับของกฎหมายกกต.ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งอยู่ในสายตาเลย เพราะฉะนั้นทีมกฎหมายจึงได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมด โดยเป็นหลักฐานที่ชัดเจนเท่าที่ตนดู เพราะตนก็เป็นพนักงานสอบสวนมาก่อน จึงได้ทีมงานไปยื่นหลักฐานและเหตุผลทั้งหมดเพื่อให้กกต.ได้พิจารณา

14(7)

และขอให้ระมัดระวังกันหน่อย บ้านเมืองมีกฎหมายอยู่ อย่าคิดว่าคุณอยู่เหนือกฎหมาย ทำอะไรก็ได้ ตนต้องการให้การเลือกตั้งทุกระดับมีความบริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบคู่แข่งขัน เมื่อเราดูแล้วมันมีเหตุมีผลที่เป็นไปตามขัดต่อระเบียบข้อบังคับในการเลือกตั้ง จึงมีความจำเป็นให้ทีมกฎหมายไปยื่นกับกกต.ซึ่งทางพรรคการเมืองที่หนุนหลัง ก็ฝากไว้แล้วกัน อย่าทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎหมายอาจจะนำพาไปสู่การยุบพรรคได้

ด้านแหล่งข่าวอดีตผู้บริหารกกต.กล่าวว่าในข้อกฎหมายมีข้อบังคับอยู่แล้วว่าหากพบเห็นเป็นการจงใจกระทำความผิดแล้วผู้บริหารหรือกรรมการพรรคมาสนับสนุนในการกระทำความผิดของผู้สมัคร หากไต่สวนแล้วพบมีมูลก็อาจจะถึงขั้นเสนอยุบพรรคได้.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส