หนุ่มอยากเท่ห์ เปลี่ยนสีรถ ติดป้ายปลอม หวังเลี่ยงต่อภาษี สุดท้ายซิ่งไม่พ้น

14 มิ.ย. 67

 

ตำรวจสอบสวนกลาง สกัดจับหนุ่มอยากเท่ห์ เปลี่ยนสีรถ ติดป้ายปลอม หวังเลี่ยงต่อภาษีประจำปี สุดท้ายซิ่งไม่พ้น ถูกจับดำเนินคดี 2 ข้อหา 

วันที่ 14 มิ.ย. 67 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายณรงค์ อายุ 44 ปี ข้อหา “ปลอมแปลงเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม, ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานจราจร” บริเวณถนนเพชรเกษม กม.40 ขาออก กทม. ต.ศรีษะทอง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม   

พร้อมด้วยของกลาง

  1. ป้ายทะเบียนแดง จำนวน 2 แผ่น
  2. รถยนต์เก๋งสีดำ จำนวน 1 คัน 

หนุ่มอยากเท่ห์ เปลี่ยนสีรถ ติดป้ายปลอม หวังเลี่ยงต่อภาษี สุดท้ายซิ่งไม่พ้น

สืบเนื่องจากนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ที่ได้มอบหมายให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล) ปราบปรามรถสวมทะเบียน-ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม เพื่อลดปัจจัยที่จะทำให้เกิดอาชญากรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐม ส.ทล.1 กก.2 จึงได้ออกตรวจตราในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้ตรวจพบว่ามีรถเก๋งสีดำ ติดป้ายแดง ซึ่งต้องสงสัยว่าจะเป็นรถที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม เนื่องจากเป็นรถรุ่นเก่า แต่กลับติดป้ายแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ให้สัญญาณไฟ และใช้สัญญาณมือโบกให้รถหยุด แต่รถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าวไม่ยอมหยุด กลับพยายามขับหลบหนี  

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงรีบติดตาม พร้อมกับได้วิทยุขอกำลังเสริม ติดตามไล่ล่า เป็นระยะกว่า 1 กม. จนในที่สุดสามารถหยุดรถคันดังกล่าวได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกคำสั่งให้ผู้ขับขี่ลงมาจากรถ และทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ขับขี่ คือ นายณรงค์ อายุ 44 ปี และจากการตรวจสอบป้ายแดง พบว่า ไม่มีลายน้ำเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลข 10 หลัก ไม่มีสมุดคู่มือ จึงเชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม อีกทั้งรถยนต์เก๋งสีดำ คันดังกล่าวได้รับการจดทะเบียนอื่นแล้ว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ปลอมแปลงเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม,ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานจราจร” จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึดแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว และนำตัวผู้ต้องหาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป   ​

หนุ่มอยากเท่ห์ เปลี่ยนสีรถ ติดป้ายปลอม หวังเลี่ยงต่อภาษี สุดท้ายซิ่งไม่พ้น

จากการสอบถาม นายณรงค์ให้การว่า เดิมรถคันดังกล่าวเป็นรถแท็กซี่ ติดป้ายเหลือง แต่ปัจจุบันเลิกทำแล้วจึงไปเปลี่ยนสีรถใหม่เป็นสีดำที่อู่ทำสีรถในพื้นที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม และได้นำป้ายแดงมาติดรถยนต์คันดังกล่าว เพราะคิดว่าใส่ป้ายแดงแล้วดู “เท่ห์ดี” ส่วนที่ไม่ยอมจอดเมื่อถูกตำรวจทางหลวงเรียกนั้น คิดว่า “หนีแล้วจะรอด” จะได้ไม่ต้องเสียค่าปรับ แต่สุดท้ายภรรยาที่นั่งมาด้วย บอกกับตนว่า “จะหนีทำไม หยุดรถเถอะ” ตนจึงยอมจอดรถตามคำสั่งของภรรยา 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเน้นย้ำประชาชน ก่อนจะนำป้ายแดงมาใช้ควรตรวจสอบให้ดี เนื่องจากปัจจุบันป้ายแดงปลอมถูกนำมาใช้จำนวนมาก อีกทั้งป้ายทะเบียนรถยังถือว่าเป็นเอกสารราชการอีกด้วย หากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเเล้วพบว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม ผู้ที่ปลอมป้ายทะเบียน หรือ ผู้ที่นำป้ายแดงปลอมไปติดรถ ณ ขณะนั้น อาจมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานปลอมเอกสารราชการ หรือ ใช้เอกสารราชการปลอม มีโทษถึงขั้นจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน – 5 ปี ปรับตั้งแต่ 10,000 - 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ 

​​ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอตรวจสอบ หรือเรียกให้หยุดรถ  ควรปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด มิเช่นนั้น อาจมีความผิด ฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงานจราจร ปรับไม่เกิน 4,000 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส